location Số 72, ngõ 8, Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội
Home > Blog > Top 10 ý tưởng thiết kế sân vườn ĐẸP – ĐỘC – LẠ không thể bỏ lỡ
Top 10 ý tưởng thiết kế sân vườn ĐẸP – ĐỘC – LẠ không thể bỏ lỡ

Sở hữu một khu sân vườn thơ mộng, đẹp mắt hay bạn thích một khu vườn có công năng, có thể trồng rau, cây ăn quả? Mỗi một gia chủ sẽ có sở thích và cách làm riêng cho không gian nhà mình. Bạn có thể chọn thiết kế theo phong cách Nhật Bản hoặc phong cách truyền thống…. Cùng xem ngay 10 ý tưởng thiết kế sân vườn cực độc đáo mà Cayplus tổng hợp dưới đây nhé.

Sân vườn phong cách Nhật Bản

Với những bạn thích không gian thanh bình, muốn tìm kiếm những khu vườn có sự cân bằng với không gian đậm chất thiền định thì sân vườn kiểu Nhật chắc chắn sẽ là lựa chọn tuyệt vời.

Những yếu tố đặc trưng của vườn kiểu Nhật như cây bonsai, thác nước, hồ cá Koi hay những vườn sỏi trắng,… sẽ tạo nên một không gian tĩnh lặng, yên bình, giúp bạn thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng.


Sân vườn phong cách Trung Quốc

Khá giống với sân vườn phong cách Nhật Bản, một số người thường nhầm hai kiểu sân vườn này với nhau. Nhưng các bạn có thể phân biệt chúng một cách đơn giản bằng cách vườn Trung Quốc sẽ mang những yếu tố cổ kính, uy nghi hơn.

Những đặc trưng như cây cổ thụ, cầu đá, những mái đình cong…. Tuy nhiên sân vườn phong cách Trung Quốc hiện đại lại thường thấy những thảm cỏ, sàn gỗ hay những khu đọc sách, nghỉ ngơi….

Ngoài những khu vườn đẹp cổ kính, vườn kiểu Trung Quốc cũng vẫn hợp với đa số sở thích của người Việt.

 


Sân vườn hiện đại với khu sofa

Với những bạn thích phong cách hiện đại thì kết hợp vườn hoa cỏ, những khoảng xanh mát mắt cùng với khu sofa sẽ đem đến hiệu quả bùng nổ đấy.

Sự hòa quyện tinh tế giữa nét đẹp hiện đại với thiên nhiên, sử dụng những đường nét đơn giản, chọn vật liệu màu sắc nhẹ nhàng… Không chỉ giúp tạo nên không gian sang trọng, tinh tế mà khu sofa này còn là một nơi lý tưởng để bạn nghỉ ngơi, đọc sách, tận hưởng không gian xanh mát.

 


Sân vườn 2 tầng độc đáo

Rất nhiều chủ nhà có diện tích hẹp sẽ thích thiết kế sân vườn tầng. Tuy nhiên bạn có không gian rộng đương nhiên cũng có thể làm kiểu sân vườn 2 tầng độc đáo ở nhà mình.

Bên dưới có thể đặt những khu nướng, BBQ, những bồn hoa xây sát chân tường, bên trên tầng 2 là khu ghế ngồi,…

Cũng có không ít bạn lại thích xây hồ cá bên dưới, bên trên thì kết hợp bể bơi ngoài trời hoặc xây bể bơi vô cực….


Khu sân vườn có hồ cá

Những hồ cá Koi vuông, tròn hay uốn lượn dọc theo hai bên nhà đều đẹp, có thể giúp tạo điểm nhấn độc đáo, thu hút, mang đến sự thư giãn, thanh bình cho không gian ngôi nhà của bạn.

Bạn có thể lựa chọn loại cá Koi phù hợp, đặc biệt lưu ý thiết kế hồ cá phù hợp với diện tích sân vườn nhà mình. Ngoài ra còn cần đảm bảo nguồn nước sạch, hệ thống nước, điện hợp lý, hệ thống khí dưỡng cho cá cũng phải chọn bên thi công tốt, uy tín.

Trang trí hồ cá koi bằng đá, cây thủy sinh tạo cảnh quan đẹp mắt cho ngôi nhà của bạn.


Ý tưởng sân vườn trồng rau sạch

Cũng có không ít gia đình chọn thiết kế khu sân vườn thành những khu vườn trồng rau sạch. Vẫn có màu xanh tươi mát mà còn có thể cung cấp rau sạch, thực phẩm an toàn cho gia đình.

Các bạn nên chọn loại cây trồng phù hợp. Nếu không biết cách chăm sóc thì nên trồng ở một diện tích đất phù hợp. Tránh trồng quá nhiều mà lại chăm không nổi.

Ngoài ra các loại cây cũng phải phù hợp với mùa, khí hậu và đất đai ở nơi ở.

 


Sân vườn phong cách Địa Trung Hải

Sở hữu một khu vườn mang đậm hơi thở của vùng đất Địa Trung Hải, đầy lãng mạn và mộng mơ có phải là mong ước của bạn?

Những loại cây đặc trưng như hoa oải hương, xương rồng, những cây ô liu…. kết hợp với lối kiến trúc đá tự nhiên, gam màu trắng độc đáo của Địa Trung Hải… càng khiến cho sân vườn nhà bạn ghi điểm hơn.

Ngoài ra, những viên gạch đỏ đặc trưng của phong cách này cũng sẽ tạo nên sự độc đáo, mới lạ cho không gian nhà bạn.

 


Phong cách nhà vườn Việt Nam

Gợi ý tiếp theo của Cayplus đó chính là một khu sân vườn mang phong cách nhà vườn Việt Nam. Với những hàng cau cao vút, ao rộng, chòi câu cá, những rặng dừa, bụi chuối thân thuộc…. Không gian dễ chịu và đầy thư giãn, như mang bạn về với cùng quê yên bình của người Việt.


Sân vườn cổ điển

Phong cách thiết kế sân vườn cổ điển cũng là một trong những lựa chọn được ưu ái khi mọi người thiết kế. Vẻ ngoài toát lên sự sang trọng, với những đường nét hoa văn cầu kỳ, đặc biệt còn được sử dụng những loại cây hoa thơm, màu sắc rực rỡ,… càng giúp không gian ấn tượng, đẳng cấp hơn.


Ý tưởng thiết kế sân vườn trồng hoa

Nếu bạn là một người yêu hoa thì sân vườn trồng đầy những loại hoa thơm ngát, rực rỡ tỏa sắc hương chính là lựa chọn bạn không nên bỏ qua.

Vừa giúp tạo điểm nhấn cho không gian, ngôi nhà như được khoác lên tấm áo mới mà còn có thể giúp bạn luôn có tâm hồn thư giãn, yêu đời.

 

Trên đây là 10 ý tưởng thiết kế sân vườn mà Cayplus chia sẻ đến bạn đọc. Thiết kế nhà đẹp thôi chưa đủ, mỗi nội thất sang trọng bên trong cũng chưa phải là hoàn hảo nhất, bạn đừng quên hoàn thiện không gian cảnh quan nhà mình bằng những khoảnh sân vườn xanh mướt trước nhà nữa nhé.

Cần tư vấn thiết kế sân vườn uy tín, đẹp và chất lượng, đừng ngần ngại nhấc máy gọi ngay hotline của chúng tôi nhé.