location Số 72, ngõ 8, Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội
Home > Blog > Tiểu cảnh cầu thang: 99+ ý tưởng biến không gian chuyển tiếp trở nên sang trọng, độc đáo
Tiểu cảnh cầu thang: 99+ ý tưởng biến không gian chuyển tiếp trở nên sang trọng, độc đáo

Cầu thang không chỉ là lối dẫn kết nối không gian trong căn nhà của bạn mà còn là một điểm nhấn kiến trúc đầy độc đáo. Nhưng có nhiều người lại bỏ quên vị trí này, khiến nó trở nên đơn điệu, lạnh lẽo và thiếu sức sống. 

Xu hướng tìm về với thiên nhiên ngay tại căn nhà của mình đang rất được ưa chuộng khi nhịp sống ngày càng hối hả. Đây cũng là lúc tiểu cảnh cầu thang lên ngôi, giúp biến hóa không gian của bạn không còn nhàm chán, sáng bừng sức sống. Cùng Cayplus xem ngay những ý tưởng thiết kế tiểu cảnh cầu thang ấn tượng trong bài chia sẻ ngày hôm nay nhé.

tiểu cảnh cầu thang

Tiểu cảnh cầu thang là gì?

Tiểu cảnh cầu thang là sự kết hợp giữa các vật liệu đá, sỏi, nước với nhiều loại cây cối, giúp không gian “thừa” dưới gầm cầu thang “chuyển mình” trở thành một góc thiên nhiên thu nhỏ ngay trong nhà.

Tùy vào diện tích và lối kiến trúc của căn nhà, bạn có thể chọn những loại tiểu cảnh gầm cầu thang khác nhau. Nhưng tựu trung thì sẽ được phân loại thành những loại sau:

  • Tiểu cảnh khô: Dùng các vật liệu chính là sỏi, đá, gỗ, kết hợp cùng cây xanh.
  • Tiểu cảnh nước: Kết hợp thêm hồ cá, thác nước hay các loại cây thủy sinh.
  • Tiểu cảnh kết hợp: Kết hợp cả tiểu cảnh khô và tiểu cảnh nước.

Tiểu cảnh gầm cầu thang – Nâng tầm không gian sống

Mang đến vẻ đẹp tinh tế cho ngôi nhà của bạn chính là yếu tố đầu tiên. Nơi này sẽ không còn là góc khuất đơn điệu, nó sẽ được khoác lên tấm áo mới, biến thành những mảng xanh tươi mát hay thác nước róc rách… 

Với những gia chủ thích không gian sống hài hòa với thiên nhiên thì tiểu cảnh gầm cầu thang cũng có thể giúp bạn. Cây xanh giúp không khí thêm trong lành, thanh lọc bụi bẩn, điều hòa nhiệt độ.

Theo phong thủy, cầu thang là nơi năng lượng luân chuyển, tiểu cảnh cầu thang không những giúp thu hút may mắn, tài lộc mà còn đem đến vượng khí cho gia chủ.

Tất nhiên tiểu cảnh này cũng tối ưu không gian sống, tận dụng tất cả từ những nơi nhỏ bé nhất, khiến cho căn nhà của bạn gọn gàng, ngăn nắp và khoa học hơn.

Mẫu tiểu cảnh cầu thang hợp phong thủy, đẹp hút hồn

Tiểu cảnh cầu thang hiện đại

Được lấy cảm hứng từ thiết kế hiện đại, các mẫu tiểu cảnh gầm cầu thang này có những đường nét khỏe khoắn, hình khối, chất liệu thường thấy như đá, kính, kim loại,… Giúp không gian thêm thanh lịch, phong cách.

 

Tiểu cảnh cầu thang theo phong cách tân cổ điển

Một thiết kế đẹp vượt thời gian, những mẫu tiểu cảnh tân cổ điển được sử dụng những vật liệu như gỗ tự nhiên, đá hoa cương,… Ngoài ra họa tiết, hoa văn cầu kỳ, tinh tế cũng khiến cho không gian thêm đẳng cấp, sang trọng.

Ảnh

Tiểu cảnh cầu thang theo phong cách gần gũi thiên nhiên

Các thiết kế như mang thiên nhiên thu nhỏ vào không gian nhà bạn. Điểm độc đáo nằm ở các tiểu cảnh mini như thác nước, hòn non bộ hay hồ cá, những núi đá nhân tạo ấn tượng,…. Chúng vừa giúp tạo không gian xanh mát, gần gũi mà còn đem đến cảm giác bình yên, thư thái cho gia chủ.

Tiểu cảnh cầu thang độc đáo, sáng tạo

Thay vì những tiểu cảnh chỉ được đặt bên dưới gầm cầu thang, các bạn cũng có thể sáng tạo nó độc đáo hơn như uốn lượn quanh lan can, tay vịn…

Một số chủ nhân còn phong cách hơn khi sử dụng kính và tranh tường nghệ thuật, tạo hiệu ứng thị giác ấn tượng.

Tiểu cảnh cầu thang phong cách Nhật Bản

Cây bonsai, hồ cá Koi, tiểu cảnh đá cuội… chính là những yếu tố không thể thiếu khi nhắc đến phong cách sân vườn Nhật Bản.

Phong cách vườn Nhiệt đới

Bạn nghĩ sao về một khu vực xanh mướt với những loài cây đặc trưng của vùng nhiệt đới? Xương rồng, cát, những tiểu cảnh hình khối ấn tượng…

Tiểu cảnh cầu thang kết hợp kệ sách

Bạn có thể kết hợp thêm một hệ thống kệ sách âm tượng ở gầm cầu thang, xen kẽ với nó là những khoảng trống dành cho tiểu cảnh xanh mát.

Tiểu cảnh cầu thang hồ cá mini

Góc thư giãn độc đáo, ngoài ra còn mang đến sự may mắn cũng là điều rất tuyệt khi bạn bố trí một tiểu cảnh hồ cá mini dưới cầu thang.

Kết hợp thác nước phong thủy

Yếu tố cây xanh và nước được kết hợp hài hòa, hình dáng thác nước đơn giản, tinh tế, hợp với phong thủy của ngôi nhà.

Tiểu cảnh “tiểu sa mạc” ấn tượng

Đừng ngại thử những cái mới. Nếu kiến trúc của nhà bạn theo phong cách hiện đại, tối giản thì một tiểu cảnh sa mạc sẽ là điểm nhấn trong bản nhạc trầm lặng. Cát trắng mịn, đá cuội, xương rồng hoặc bạn cũng có thể chọn những loại cây mọng nước…

Ngoài ra các bạn còn có thể lựa chọn nhiều ý tưởng khác như tiểu cảnh “vườn thẳng đứng”, tiểu cảnh “phát sáng” độc đáo với hệ thống đèn, tiểu cảnh gầm cầu thang đơn giản hay một khu “triển lãm” nho nhỏ…

Cách chọn cây cảnh phù hợp với tiểu cảnh cầu thang

Lựa chọn hợp phong thủy

  • Cây kim tiền: Loài cây mang ý nghĩa may mắn về tài lộc, rất thích hợp đặt ở chân cầu thang. Cây cũng không có nhu cầu ánh sáng quá lớn nên bạn hoàn toàn có thể trồng ở góc khuất thiếu sáng.
  • Cây phát tài: Mang ý nghĩa cầu mong sự nghiệp thăng tiến, chọn nơi có ánh sáng tốt.
  • Cây lưỡi hổ: Đây là loại cây có khả năng lọc không khí rất tốt. Ngoài ra còn giúp xua đuổi tà khí, bạn có thể đặt nó ở mọi nơi.
  • Ngoài ra các bạn còn có thể chọn những loại cây khác, tùy thuộc vào sở thích và tổng thể thiết kế như cây kim ngân, cây vạn niên thanh hay trầu bà, lan ý….

Lựa chọn hợp với điều kiện ánh sáng

Ngoài ra, chọn lựa cây xanh trồng ở gầm cầu thang cũng cần lưu ý đến điều kiện ánh sáng. 

Chọn những cây có kích thước phù hợp, không quá to cũng không quá nhỏ. Ưu tiên các loại cây dễ chăm sóc, ít bị rụng lá để dọn dẹp dễ dàng hơn.

Bí quyết thiết kế và thi công tiểu cảnh cầu thang hoàn hảo

Làm thế nào để có được tiểu cảnh cầu thang đẹp? Ngoài các yếu tố về thẩm mỹ, phong thủy, các bạn còn cần lưu ý một số điều sau:

  • Chọn vị trí đặt tiểu cảnh phù hợp với mệnh của gia chủ, hướng nước chảy hợp với bản mệnh để thu hút vượng khí, tài lộc.
  • Không được bỏ qua hệ thống chiếu sáng, vừa tạo cảm giác ấm cúng mà còn giúp không gian phòng khách sang trọng hơn.
  • Chọn lựa vật liệu chất lượng, có độ bền cao. Đảm bảo kết cấu vững chắc. Nếu chọn tiểu cảnh nước thì cần đảm bảo chống thấm, đường điện nước an toàn. Đặc biệt khi nhà có trẻ nhỏ và người già.
  • Chọn lựa đơn vị thiết kế và thi công chuyên nghiệp, có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực cảnh quan sân vườn. Họ sẽ đem đến cho bạn giải pháp tối ưu, phù hợp nhất với hiện trạng không gian và ngân sách của bạn.

Bảng giá thiết kế và thi công tiểu cảnh cầu thang tại Cayplus

Tùy từng thiết kế, vật liệu chọn lựa cũng như diện tích không gian mà mức giá của tiểu cảnh cầu thang sẽ khác nhau. Bạn đừng ngại, hãy liên hệ hotline của chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhất.

Bảng giá thiết kế thi công tiểu cảnh cầu thang Cayplus cho bạn tham khảo tại đây 

Những công trình đã thi công – Hình ảnh thực tế