location Số 72, ngõ 8, Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội
Home > Blog > 11 Cách tạo điểm nhấn cho sân vườn thêm ấn tượng, thu hút
11 Cách tạo điểm nhấn cho sân vườn thêm ấn tượng, thu hút

Làm thế nào để tạo điểm nhấn cho sân vườn? Làm thế nào để biến không gian này trở thành “thiên đường xanh” thu hút mọi ánh nhìn? Bài viết chia sẻ ngày hôm nay sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn. Đây cũng sẽ là cẩm nang cho hành trình biến hóa sân vườn của gia đình bạn, đem đến không gian đầy thu hút và ấn tượng.

 

Cổng vào – Thiết kế tạo ấn tượng đầu tiên

Sân vườn được yêu thích, không đơn giản bởi nó là nơi thư giãn và nghỉ ngơi mà nó còn là một tác phẩm nghệ thuật, giúp thể hiện gu thẩm mỹ của gia chủ.
Và điều đầu tiên mọi người sẽ tiếp xúc khi tham quan khu vườn của bạn đó chính là cổng vào. Thiết kế cổng vào tạo được ấn tượng cũng thể hiện phong cách của chủ nhân ngôi nhà.

Bạn có thể sử dụng cổng gỗ, rất phù hợp với những không gian cổ điển, mang lại sự ấm cúng, cũng thể hiện gu thẩm mỹ tinh tế của chủ nhà.

Ngoài ra cổng sắt cũng là lựa chọn không tồi giúp đem đến cho không gian vẻ đẹp hiện đại, đầy sang trọng. Phải am hiểu về kiến trúc lắm thì mới có thể thiết kế được chiếc cổng vào vừa lôi cuốn mà vẫn đảm bảo công năng.

Với những bạn thích vẻ đẹp mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên thì có thể dùng cổng tre, cổng kết từ cây leo, cây xanh…

thi-cong-vuon-phong-cach-nhat
biet-thu-san-vuon

Cây Cảnh & Hoa Tạo Điểm Nhấn

Bức tranh sân vườn của bạn có được 10 điểm hay không phụ thuộc rất nhiều vào cây cảnh và hoa.

Với những nghệ nhân của Cayplus, chúng tôi sẽ giúp bạn kết hợp tinh tế từng loại cây, hoa với nhau về màu sắc, hình dáng hay kích thước… Từ đó có thể tạo hiệu ứng thị giác và khơi gợi cảm xúc của mọi người.

Cần có một loại cây chủ đạo cho tổng thể khu vườn, sau đó chọn kết hợp các loại cây bụi để tạo điểm nhấn màu sắc. Sau đó đến những thảm hoa được trồng trải dài, mang đến sự độc đáo cho không gian nhà bạn.

Tạo nét đẹp cho khu vườn với chậu cây

Ngoài cây cảnh, bonsai hay trồng hoa thì những chậu cây hay tường cây đứng chắc chắn sẽ là chi tiết giúp thể hiện gu thẩm mỹ cực tinh tế của chủ nhân.

Bạn cũng lưu ý nên chọn chậu cây phù hợp với kích thước, có thể chọn những chậu cây đơn giản, không có nhiều họa tiết hoặc chọn những loại chậu có hình dạng phá cách.

Tuy nhiên chúng cũng cần phải phù hợp với tổng thể phong cách thiết kế của khu vườn và kiến trúc của ngôi nhà.

Mang đến sự thoải mái cho khu vườn với những bóng râm

Tất nhiên rồi, bóng râm chính là yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến sự thư thái khi nghỉ dưỡng ở đây. Để tận hưởng được không gian xanh mát một cách tuyệt nhất, không bị ánh nắng gắt gây khó chịu, các bạn có thể chọn những ý tưởng sau cho khu vườn của mình:

  • Trồng cây lớn, cây có tán cổ thụ
  • Dùng ô dù, phù hợp với những bữa tiệc ngoài trời

Nét Duyên Dáng Trong Lối Đi Và Tiểu Cảnh

Lối đi trong khu sân vườn không chỉ có tác dụng phân chia các khu vực chức năng mà còn đem đến vẻ đẹp tinh tế và sự thuận tiện cho gia đình. Đây cũng là một trong những nơi bạn có thể thỏa sức sáng tạo, làm điểm nhấn độc đáo cho khu vườn của mình.

Bạn thích lối đi lát đá hay rải sỏi? Lối đi được trồng cỏ, với hai hàng hoa rực rỡ hai bên hay bạn thích lối đi lát gỗ bình thường? Dù là lựa chọn nào thì cũng sẽ đem đến cho không gian nhà bạn sự độc đáo.

Thanh bình và mát mẻ với hồ cá, suối nhỏ

Nếu ví những khu vườn là “lá phổi xanh” cho cả không gian căn nhà thì một con suối nhỏ cùng với bể cá Koi sẽ là “con tim”, là nhịp đập của sự sống. Chúng không chỉ đem đến sự mát mẻ, thanh bình mà còn giúp không gian thu hút sinh khí, đem đến vận may cho gia chủ.

Xây bể cá Koi giúp khu vườn có thêm điểm nhấn, thêm thác nước kết hợp cùng dòng suối uốn lượn chảy quanh những tảng đá càng thêm thư giãn, xóa tan mọi phiền lo.

Bể nước và suối nhỏ như những “lá phổi” của khu vườn, mang đến cảm giác mát mẻ, thanh bình và thu hút sinh khí.

Thay vì những bể cá thông thường, các bạn có thể kết hợp phong cách hiện đại dùng thêm đá sỏi hay cây thủy sinh để tạo điểm nhấn ấn tượng.

Đá sỏi trang trí tự nhiên

Chẳng phải tự nhiên mà người ta lại dùng đá và sỏi để trang trí cho sân vườn và các cảnh quan không gian. Chúng được coi như những “bông hoa” của đất, không chỉ đem đến vẻ đẹp bình dị mà còn có thể tạo điểm nhấn cho khu vườn.

Dùng đá cuội để tạo lối đi, ốp lên tường hoặc trang trí trong bể cá, tiểu cảnh…. giúp không gian có nét mộc mạc, gần gũi.

Sỏi trắng phù hợp với những khu vườn phong cách Nhật Bản, được dùng kết hợp cùng cây xanh, giúp tăng cảm giác tươi mới, tạo điểm nhấn cho khu vườn. Ngoài ra các bạn còn có thể dùng các loại đá tự nhiên, đá núi, đá dũa hộp…. để tạo vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ cho khu vườn.

Thiết kế hệ thống đèn chiếu sáng

Có một hệ thống đèn chiếu sáng thông minh và hợp lý không chỉ giúp cho khu vườn đáp ứng được các nhu cầu cơ bản về chiếu sáng mà còn thêm lung linh, lãng mạn mỗi khi màn đêm buông xuống.

Một số ý tưởng tạo điểm nhấn cho sân vườn bằng cách dùng đèn như:

Dùng đèn led âm đất, đèn trụ sân vườn để chiếu sáng cho các lối đi, bậc thang, tạo điểm nhấn ấn tượng, đồng thời giúp khu vườn thêm an toàn.

Đèn treo tường giúp không gian thêm lãng mạn, hợp với những buổi thư giãn cuối tuần.

Đèn Led dây trang trí cho khu vực sân chơi, tạo không khí ấm cúng, hợp với những buổi tiệc ngoài trời.

Bể bơi

Với những bạn thích giải trí, thư giãn, bơi lội thì xây bể bơi trong khuôn viên sân vườn là điều rất hợp lý. Bạn có thể chọn bể bơi theo bất cứ hình dạng nào để hợp nhất với khu vườn của mình. Kết hợp thêm một số tiểu cảnh như đài phun nước, tượng trang trí càng có gu hơn.

Nghệ thuật với những bức tượng

Một gợi ý giúp bạn tạo điểm nhấn cho sân vườn nữa chính là sử dụng các bức tượng. Để trang trí cho sân vườn, ngoài vườn hoa, bạn có thể dùng các loại tượng con vật như chó, chim, mèo….

Hoặc bạn cũng có thể chọn dùng tượng thần thoại như thần Lửa, thần nước để đem đến sự huyền bí cho không gian.

Tất nhiên bạn cũng có thể chọn các bức tượng được thiết kế trừu tượng để tạo điểm nhấn độc đáo cho khu vườn. Nó cũng sẽ thể hiện được sự am hiểu về nghệ thuật của bạn đấy.

Sử dụng vật liệu tái chế

Những vật liệu tái chế bạn có thể sử dụng để tạo điểm nhấn cho khu vườn nhà mình như:

Lốp xe cũ: Có thể dụng để trồng cây, làm ghế ngồi, tiểu cảnh hay làm đồ trang trí.

Chai nhựa: Làm thành đèn, chậu cây hay dùng để trang trí tiểu cảnh cũng là lựa chọn không tồi.

Ngoài ra các bạn còn có thể dùng những thứ khác như gỗ pallet làm bàn ghế, giá trồng cây; dùng vỏ sò, vỏ ốc; dùng quần áo cũ…

Lưu ý khi tạo điểm nhấn cho sân vườn

Cần xác định phong cách thiết kế tổng thể của cả sân vườn trước khi muốn tạo điểm nhấn hay xây dựng bất cứ thứ gì trong khuôn viên

  • Xác định diện tích của sân vườn có phù hợp để làm các yếu tố đó không. Tránh tạo cảm giác thừa thãi, chật chội quá mức.
  • Ngân sách cũng là điều cần lưu ý để có được khu vườn ưng ý.
  • Đương nhiên, kết hợp tất cả các yếu tố này một cách hài hòa, từ đó bạn sẽ sở hữu không gian sống lý tưởng.

Một hành trình kiến tạo không gian đầy cuốn hút, các điểm nhấn này cũng sẽ giúp thể hiện tâm hồn của gia chủ. Hãy thoải mái sáng tạo, thể hiện cá tính và gu thẩm mỹ của mình, biến không gian sống gò bó, bí bức thành nơi nạp năng lượng mỗi khi đi làm về.