location Số 72, ngõ 8, Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội
Home > Blog > Hồ Koi của bạn sẽ sạch 100% vi khuẩn khi áp dụng cách này!!!
Hồ Koi của bạn sẽ sạch 100% vi khuẩn khi áp dụng cách này!!!

Có lẽ ai trong chúng ta cũng đều biết rằng vi khuẩn và vi trùng chính là tác nhân gây ra rất nhiều bệnh lý cho cá Koi. Vì thế để đảm bảo môi trường nước luôn sạch sẽ và an toàn, bạn cần hạn chế tối đa số lượng vi khuẩn trong hồ cá của mình. Cách đơn giản và hiệu quả nhất để làm điều này chính là sử dụng Muối hột.

Bạn không nghe nhầm đâu, muối có một vai trò rất lớn trong việc nuôi dưỡng cá Koi vì cá Koi là loài cá ưa sạch, nếu sống trong môi trường nước bẩn quá lâu cá sẽ dễ bị chết. Do vậy, việc bổ sung muối cho hồ cá Koi là điều nên làm. Nó không chỉ giúp diệt đi những ký sinh trùng gây hại sinh trưởng trong nước mà còn giúp sát khuẩn những vết thương bên ngoài của cá Koi. Giúp cho chúng được sống khỏe mạnh, an toàn nhất. Vậy phải làm thế nào để sử dụng muối hiệu quả và đúng cách?

Để tránh trường hợp nồng độ muối quá cao làm ảnh hưởng đến tính mạng của cá, khi bỏ muối vào bể cá Koi bạn cần lưu ý tỷ lệ pha muối thích hợp. Theo nghiên cứu, nồng độ muối thích hợp nhất cho bể cá Koi là 0,3%. Đây là nồng độ được ví như một liều thuốc bổ đối với cá Koi, đặc biệt nếu cá đang trong giai đoạn stress cao thì nồng độ này sẽ giúp chúng ổn định trở lại. Đồng thời, giúp kích thích chất nhầy tạo nên hệ thống miễn dịch cho cá Koi.

Ở nồng độ 0,5% muối sẽ có 2 tác dụng chính đối với cá là: Giúp cân bằng thẩm thấu khi chuyển đổi môi trường sống của cá từ ao bùn vào hồ sạch và loại bỏ mọi loại ký sinh trùng ra khỏi cá. Còn nếu nồng độ là 0,7%, muối sẽ giúp cơ thể của cá Koi chống lại sự xâm nhiễm tự nhiên từ nước.

Thời điểm thích hợp nhất để cho muối vào bể cá Koi là khi chúng ta thay đổi môi trường sống của chúng. Hoặc trong một số trường hợp bệnh lý, bạn cũng có thể sử dụng muối để điều trị bệnh cho cá Koi. Tuy vậy, bạn cần lưu ý một số nguyên tắc như sau:

  • Chỉ sử dụng muối cho trường hợp cần thiết.
  • Sử dụng một loại muối chuyên dụng.
  • Luôn hòa tan muối trước khi thêm vào hồ cá Koi.
  • Giảm nồng độ muối xuống mức 0,02% đến 0,05% khi cá đã hoạt động, hồi phục lại trạng thái bình thường.
  • Khi thêm muối vào hồ phải đảm bảo có đồng hồ đo đúng, chuẩn liều lượng thích hợp.
  • Không dùng kèm muối với bất kỳ loại thuốc nào nếu không có sự khuyến nghị từ chuyên gia về cá Koi.

Để đảm bảo việc sử dụng muối an toàn và hiệu quả nhất, bạn có thể liên hệ trực tiếp với CAYPLUS qua số điện thoại: 0972688812.

Ngoài ra, bạn cũng nên tham khảo một số kiến thức tự chăm sóc hồ cá koi của mình bằng cách đăng ký và xem các video khác trên kênh Cảnh Quan Sân Vườn CAYPLUS này nhé.

Chắc chắn điều này sẽ giúp đàn cá Koi của bạn lớn nhanh và khoẻ mạnh hơn rất nhiều.