location Số 72, ngõ 8, Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội
Home > Blog > 15 Mẫu tiểu cảnh hồ cá sân vườn khiến bạn muốn “rinh” ngay tại nhà
15 Mẫu tiểu cảnh hồ cá sân vườn khiến bạn muốn “rinh” ngay tại nhà

Tiếng nước chảy róc rách, đàn cá rực rỡ bơi lội tung tăng, hương thơm cỏ cây thoang thoảng,… tất cả hòa quyện với nhau, tạo nên một bản giao hưởng thiên nhiên tuyệt vời ngay chính tại ngôi nhà của bạn. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm ý tưởng cho nhà mình thì cùng Cayplus khám phá những mẫu tiểu cảnh hồ cá sân vườn “đốn tim” mọi gia chủ dưới đây nhé.

Nước, đá, cây xanh được kết hợp hài hòa, tạo nên bức tranh thiên nhiên thu nhỏ sinh động và đầy màu sắc cho gia đình bạn. Không chỉ vậy, hồ cá còn giúp điểm tô thêm cho không gian nổi bật hơn.

Bên cạnh đó, hồ cá sân vườn còn mang ý nghĩa phong thủy sâu sắc, thu hút may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Gợi ý 15 Mẫu tiểu cảnh hồ cá sân vườn bạn không nên bỏ qua

Yếu tố tiên quyết để đem đến không gian sống lý tưởng cho bạn chính là lựa chọn tiểu cảnh phù hợp với diện tích, kiến trúc thiết kế ngôi nhà và sở thích cá nhân.

Hồ cá sân vườn phong cách Nhật Bản

Một khu vườn mang đậm dấu ấn của xứ sở Phù Tang sẽ là gợi ý đầu tiên của Cayplus mang đến cho bạn.

Hồ cá sân vườn thiết kế mini khiến mọi người bị hút mắt bởi vẻ ngoài thanh tao, giản dị mà tinh tế.

Những phiến đá cuội tự nhiên kết hợp cùng cây bonsai tí hon. Chúng giúp tạo nên một tổng thể hài hòa, đem đến cảm giác yên bình, thư thái.

tieu-canh-ho-ca-san-vuon

Hồ cá kết hợp thác nước và hòn non bộ

Nếu bạn thích hòn non bộ và thác nước thì có thể kết hợp nó cùng với hồ cá để tạo nên một tiểu cảnh ấn tượng cho khu vườn nhà mình.

Âm thanh nước chảy róc rách không những có thể xua tan mọi căng thẳng, mệt mỏi mà còn có ý nghĩa phong thủy vô cùng tốt đẹp, giúp thu hút vượng khí cho gia chủ.

hon-non-bo

Hồ cá sân vườn tiểu cảnh khô

Tiếp theo là một sự kết hợp vô cùng độc đáo giữa tiểu cảnh khô và hồ cá nhỏ xinh. Không chỉ đem đến vẻ đẹp mới lạ và độc đáo cho không gian sống của gia đình bạn mà còn phù hợp với nhiều không gian thiết kế khác nhau.

Tuy nhiên bạn cần chú ý sắp xếp bố cục một cách hài hòa nhất để tránh bị rối mắt. Bạn cũng có thể thỏa sức sáng tạo với nhiều vật liệu trang trí khác nhau như sỏi, đá, cây khô hay tượng gốm,…

hồ cá -koi

Hồ cá hình học đơn giản

Bạn nghĩ sao về mẫu hồ cá sân vườn hình học như hình tròn, hình vuông hay hình chữ nhật? Với những gia chủ là người thích sự đơn giản, mê phong cách hiện đại, là người ở nhà phố thì mẫu hồ cá này chính là một lựa chọn tuyệt vời.

Bạn có thể lựa chọn nhiều vật liệu khác nhau như gạch men, đá tự nhiên, kính,… để giúp hồ cá tinh tế, sang trọng hơn.

Ưu điểm của mẫu hồ cá này là vệ sinh dễ dàng, phù hợp với nhiều không gian và chi phí thi công khá hợp lý. Tuy nhiên nhược điểm của nó là ít điểm nhấn và cần lựa chọn vật liệu phù hợp mới có thể tạo sự khác biệt.

hồ cá koi

Tiểu cảnh hồ cá góc vườn

Một góc sân vườn yên bình, thiết kế khung gỗ mộc mạc, hình thù độc đáo chắc chắn sẽ là gợi ý không tồi nếu bạn vẫn chưa biết chọn kiểu hồ cá nào cho nhà mình.

Mẫu hồ cá này không chỉ đem đến vẻ đẹp tự nhiên cho góc sân vườn nhà bạn mà còn là sự kết hợp hoàn hảo giữa yếu tố tự nhiên và sự sắp đặt của con người khi bao quanh hồ là một lớp sỏi trắng trang trí và những bụi cây xanh nhỏ nhắn.

ho-ca-koi-nho

Hồ cá bán nguyệt độc lạ

Mang ý nghĩa phong thủy vô cùng tốt đẹp, hồ cá bán nguyệt tượng trưng cho sự đầy đủ viên mãn. Bạn có thể kết hợp cùng với các loại cây xanh xung quanh hồ để giúp không gian thêm tươi mát, tạo nơi thư giãn nghỉ ngơi sau những giờ làm việc căng thẳng.

hồ cá hình bán nguyệt

Hồ cá sân vườn có cầu

Một cây cầu bằng tre bắc ngang qua hồ cá Koi kết hợp cùng với chi tiết đá cuội trang trí cùng những chậu cây cảnh ở xung quanh không những mang đến vẻ đẹp giản dị, gần gũi cho khu vườn nhà bạn mà còn có ý nghĩa phong thủy vô cùng may mắn.

san-vuon-biet-thu-dep

Tiểu cảnh hồ cá sân vườn kết hợp tường xanh

Đừng để bức tường nhà bạn nhàm chán, thô cứng. Hãy sáng tạo nó trở nên sống động, mềm mại hơn bởi một lớp phủ xanh thiên nhiên. Bên dưới là hồ cá nhỏ xinh cùng những mảng thực vật xanh mướt.

Kiểu tiểu cảnh hồ cá này rất phù hợp với những không gian nhà ở, nhà hàng, quán cà phê hay khách sạn.

Hồ cá sân vườn phong cách hiện đại

Nếu bạn là người mê phong cách thiết kế hiện đại thì đây chính là một gợi ý bạn không nên bỏ qua.

Được sử dụng những đường nét thiết kế vô cùng đơn giản, các hình khối mạnh mẽ kết hợp cùng vật liệu hiện đại như bê tông, đá tự nhiên, kính cường lực,… hoàn toàn có thể mang đến cho bạn không gian thời thượng, sang trọng.

Mẫu hồ cá sân vườn này cũng có thể thể hiện gu thẩm mỹ tinh tế của chủ nhân căn nhà.

ho-ca-koi-phong-cach-hien-dai

Hồ cá lưỡng cung sân vườn cực độc

Bạn có biết hồ cá lưỡng cung là gì không? Vẻ đẹp hiện đại của thiết kế giữa không gian xanh mát chính là điểm nhấn cho khu vườn của bạn.

Hồ cá được thiết kế hình dáng uốn lượn tự nhiên, phần trên mặt đất được ốp đá granite xám vô cùng sang trọng.

Đặc biệt phần thành hồ được làm bằng kính trong suốt. Thiết kế độc đáo không những tạo điểm nhấn thị giác mà còn giúp bạn có thể quan sát trọn vẹn vẻ đẹp của đàn cá Koi bơi bơi lội bên trong.

ho-ca-koi-ngoai-troi

Hồ cá kết hợp đá tự nhiên

Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn những hồ cá kết hợp với đá tự nhiên như thế này.

Vẻ đẹp mộc mạc kết hợp cùng với dòng nước chảy róc rách giúp mang đến cảm giác yên bình, thư giãn, xua tan mọi mệt mỏi.
Kiểu hồ cá này thường phù hợp với các không gian sân vườn biệt thự theo phong cách rustic, gần gũi tự nhiên.

hồ cá koi

Hồ cá sân vườn thiền định

Một góc thiền định mang đậm dấu ấn của phong cách thiết kế Zen chính là điều khiến nhiều người yêu thích mẫu hồ cá này.

Kết hợp cùng đài phun nước mini, đá cuội và cây xanh giúp khung cảnh thêm yên bình, thanh tịnh.

Đây sẽ là một góc nhỏ vô cùng thích hợp cho bạn thư giãn sau một ngày dài mệt mỏi đấy nha.

hồ cá vườn thiền

Hồ cá âm sàn độc đáo

Bạn nghĩ sao về một hồ cá âm sàn cực kỳ độc đáo?

Thiết kế lạ mắt này chắc chắn sẽ khiến mọi người ghé thăm nhà bạn phải Wow!

Hồ cá lọt thỏm dưới sàn giúp không gian sống của bạn thêm sang trọng, hiện đại. Đây cũng là một cách để tạo điểm nhấn và tối ưu hóa không gian vô cùng hiệu quả.

Tuy nhiên hồ cá kiểu này sẽ cần chú ý đến khả năng chịu lực của sàn và hệ thống chống thấm nước. Khi thi công cũng khá phức tạp, tốn kém nên bạn hãy cân nhắc.

hồ cá -koi

Hồ cá hông nhà hẹp dài

Một góc sân vườn nhỏ xinh của nhà bạn sẽ trở nên ấn tượng, ghi điểm hơn khi thiết kế thêm hồ cá ở hông nhà. Lối thiết kế tiểu cảnh đơn giản nhưng không kém phần ấn tượng, mang đến không gian thư giãn, lý tưởng.

Những bụi cây xanh được bố trí xen kẽ dọc lối đi vừa tạo điểm nhấn vừa có tác dụng thanh lọc không khí.

hồ cá koi bằng đá cổ thạch

Góc hồ cá yên bình mùa hạ

Một góc yên bình của mùa hạ chính là những gì bạn sẽ nhận được khi thiết kế mẫu hồ cá này trong khu vườn nhà mình.

Nó đem đến vẻ đẹp lãng mạn, nên thơ. Chiếc vỏ gốm được sử dụng làm đài phun nước cực kỳ độc đáo. Bên cạnh đó là những bông hoa cẩm tú cầu đang khoe sắc thắm.

Hình ảnh dòng suối chảy róc rách qua khu vườn cũng đem đến cho bạn không gian trong lành thư thái hơn.

hồ cá koi

Những câu hỏi thường gặp khi làm hồ cá sân vườn

Mỗi một công trình sẽ có vị trí đặt hồ cá khác nhau. Ngoài ra bạn cần phải xem xét thêm các yếu tố khác như ánh sáng, hướng gió, tầm nhìn từ trong nhà,…

Tùy thuộc vào tài chính và không gian khu vườn cũng như sở thích của bạn mà làm diện tích khác nhau.

Chi phí cho một hồ cá sân vườn sẽ còn phụ thuộc vào diện tích, vật liệu, hệ thống lọc, loại cá,… Liên hệ Cayplus ngay để được tư vấn chi tiết nhất.

Bạn cần xác định được nhược điểm, chi phí của từng loại để chọn xem nên tự thiết kế hay thuê đơn vị thi công. Nếu bạn không có kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vựa này thì tốt nhất là nên thuê.

Tùy thuộc vào diện tích, mức độ phức tạp thì mỗi dự án thi công hồ cá sẽ mất thời gian khác nhau. Thông thường sẽ mất ít nhất khoảng nửa tháng cho những hồ cá mini hoặc lâu hơn với hồ cá to.

Thị trường hiện nay có rất nhiều loại vật liệu khác nhau, bạn cần chọn loại bền, chất lượng, giá thành phải chăng, kinh tế. Có thể cân nhắc dùng bê tông, kính cường lực, bạt chống thấm,…

Dùng đá cuội, đá sỏi, đá non bộ, đá bazan hay gạch dũa…

Bạn có thể chọn nhiều loại cá như cá Koi, cá vàng, cá bảy màu,….

Tùy thuộc vào thể tích của hồ, tuy nhiên bạn nhớ tránh nuôi quá dày đặc.

Cần vệ sinh hồ thường xuyên để tránh bị bẩn. Sử dụng chế phẩm sinh học, máy lọc,… cũng giúp cho không gian dưới hồ luôn đảm bảo.