location Số 72, ngõ 8, Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội
Home > Blog > Thiết kế sân vườn 100m2: Ý tưởng biến tấu khoảng xanh cho gia đình bạn
Thiết kế sân vườn 100m2: Ý tưởng biến tấu khoảng xanh cho gia đình bạn

Với 100m2 sân vườn bạn sẽ làm gì? Để đó hay chỉ trồng cây ăn quả thông thường? Tại sao bạn không “kiến tạo” nơi đó thành một vùng đất tiềm năng, là bản giao hưởng của hương thơm, âm thanh và sắc màu, nơi tâm hồn bạn được thỏa sức bay bổng cùng thiên nhiên? Nếu thấy “rung rinh” rồi thì cùng Cayplus xem ngay những thiết kế sân vườn 100m2 dưới đây nhé.

sân vườn 100m2

Sân vườn 100m2 – làm sao để tận dụng?

Đừng quá cứng nhắc khi thiết kế bất cứ một thứ gì! bạn cũng đừng bắt 100m2 đó vào “khuôn khổ” nhám chán, đại trà. Tại sao bạn không thử biến tấu chúng thành nơi mang đậm cá tính và dấu ấn riêng biệt của mình!

Bạn thích giai điệu nào vang lên từ mảnh đất ấy? Một bản ca sôi động của khu vườn nhiệt đới thu nhỏ với tiếng chim hót líu lo gió thổi xào xạc? Hay bạn thích sự an nhiên, tĩnh lặng của khu vườn thiền Nhật Bản?

Sỏi đá thô sơ, tiếng thác nước róc rách với hồ cá Koi sắc màu?? Hay bạn lại mơ ước một “bản waltz” rực rỡ với những bông hoa rực rỡ, khoe sắc ngát hương? Bất cứ ý tưởng nào đều có thể trở thành hiện thực. Nếu bạn đã có ý tưởng rồi hoặc vẫn còn phân vân thì cùng Cayplus hiện thực hóa chúng nhé.

Những ý tưởng biến tấu không gian với thiết kế sân vườn 100m2

Vậy cách làm cụ thể là gì? Xem ngay những gợi ý biến tấu của Cayplus dưới đây bạn nhé.

Khu vườn đánh thức mọi giác quan

Được ví như “giai điệu của những giác quan” khu vườn của bạn sẽ có những gì? Nhìn mà xem, những con đường lát đá uốn lượn, được rải sỏi giúp tạo âm thanh thú vị trong từng bước chân hay một hồ cá Koi lung linh, đầy sắc màu. Chưa hết, bạn có thấy dòng suối cạn tạo âm thanh du dương, gần gũi không? Hoa nguyệt quế, hoa lài cũng là thứ góp phần giúp không khí khu vườn thêm thư giãn, trong lành.

Khu vườn có góc thư giãn cho tâm hồn lãng mạn

Một nét chấm phá cho không gian sân vườn của bạn cuốn hút hơn. Bạn thử bố trí một chiếc xích đu bên dưới tán cây, bên cạnh hồ cá Koi sẽ là nơi bạn tìm về mỗi khi mệt mỏi, đem đến phút giây thư thái tuyệt vời. Chiều chiều ra ngồi xích đu đọc sách, ngắm hoa cỏ, uống chút trà thì còn gì tuyệt hơn đúng không nào?

Vườn 100m2 có khu BBQ

Bạn nghĩ sao nếu khi vườn nhà mình có một góc nấu nướng cho cả nhà quây quần? Thiết kế ngoài trời tạo không gian tụ họp cho bạn bè, các thành viên trong gia đình thưởng thức bữa tiệc BBQ ấm cúng trong không gian xanh mát.

sân vườn có bếp nương bbq

Khu thiền định tĩnh lặng

Một gợi ý không tồi khác cũng được nhiều người chọn lựa khi thiết kế sân vườn 100m2 đó chính là góc thiền định. Nhất là với những bạn thích sự tĩnh lặng, muốn tìm kiếm một không gian để thiền thì đừng ngại dành ra một góc nhỏ, bố trí ghế đá, trồng cây bồ đề, thêm các tiểu cảnh thác nước để tạo âm thanh róc rách,.. đảm bảo giúp tâm hồn thư thái hơn.

Một khu vườn xanh ấn tượng?

Mỗi loại hoa cỏ, cây cối đều mang ý nghĩa, vẻ đẹp và cá tính riêng. Các bạn hãy tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi trồng để lựa chọn “ứng cử viên” sáng giá nhất cho khu vườn 100m2 của mình. Đặc biệt cần chọn những loại cây dễ trồng và dễ chăm sóc, ngoài ra kích thước, màu sắc hay đặc tính cũng cần chọn lựa thật kỹ.

Cũng đừng quên việc kết hợp các vật liệu để giúp khu vườn có vẻ ngoài hài hòa, hợp với tổng thể kiến trúc căn nhà. Đá tự nhiên, gỗ, tre, nứa hay kính, kim loại… đều được nhưng cần phải có sự thống nhất xuyên suốt cả công trình.

sân vườn 100m2

Thiết kế sân vườn 100m2 phong cách hiện đại

Một khu vườn rộng với thiết kế tối giản đầy tinh tế, sử dụng các hình khối, đường nét dứt khoát cũng là sự yêu thích của nhiều gia chủ với tuổi đời trẻ. Những vật liệu hiện đại cũng được sử dụng nhiều trong các thiết kế sân vườn như kính chịu lực, đá granite hay kim loại.

sân thượng cho nhà ống

Sân vườn rộng 100m2 thiết kế phong cách nhiệt đới

Khác với phong cách hiện đại, phong cách nhiệt đới giúp khu vườn của bạn gần gũi với thiên nhiên hơn, các loại cây xanh, hoa lá rực rỡ hay các loại vật liệu thô sơ như tre, đá, nứa… được chọn lựa rất nhiều. Tổng thể khu vườn xanh mướt nhưng vẫn hợp với nhiều lối kiến trúc nhà ở khác nhau.

vuon-nhiet-doi-tren-san-thuong-phong-cach-bali

Sân vườn 100m2 thiết kế phong cách Trung Quốc

Nếu khu vườn Nhật Bản mang đến sự tĩnh lặng, gần gũi với thiên nhiên với các yếu tố như cây bonsai, đèn đá, sỏi trắng, hồ cá Koi… thì sân vườn phong cách Trung Quốc lại khác biệt hẳn. Vườn Trung Quốc mang đậm văn hóa truyền thống của đất nước này.

Chúng thể hiện tinh tế qua từng chi tiết nhỏ đến lớn như cây cối, những hòn giả sơn, thác nước hay đến cả những hành lang uốn khúc, những mái đình cong ấn tượng hay những bức tường ngăn cách với họa tiết từ ngàn năm trước.

Tạo ấn tượng với khu vườn kiểu Anh rộng 100m2

Nếu bạn thích sự đối xứng đến centimet như khu vườn kiểu Anh thì đừng ngần ngại thử ngay nhé. Cayplus đã có kinh nghiệm thiết kế nhiều khu vườn Anh rộng nên bạn đừng lo lắng.

Nếu có ý kiến gì khác bạn cũng có thể chia sẻ với chúng tôi để Cayplus giúp bạn thực hiện nó.

Chẳng có lý do gì mà bạn không bắt tay vào thực hiện ngay ước mơ khu vườn xanh ấn tượng của mình đúng không nào? Hãy để 100m2 sân vườn trở thành bản giao hưởng xanh, là không gian sống lý tưởng, nơi giao thoa giữa thiên nhiên và cảm xúc. Đặc biệt hơn khi nó còn là nơi khơi gợi những khát khao sáng tạo bất tận trong chính con người bạn.

Chần chờ gì nữa, hãy cùng Cayplus bắt đầu hành trình thiết kế ngay hôm nay bạn nhé.