location Số 72, ngõ 8, Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội
Home > Blog > Tổng hợp các mẫu thiết kế sân vườn 3D, bản vẽ phối cảnh miễn phí
Tổng hợp các mẫu thiết kế sân vườn 3D, bản vẽ phối cảnh miễn phí
Bạn đang muốn cải tạo sân vườn nhà mình nhưng lo lắng về chi phí thiết kế? Đừng vội lo lắng, internet mãi là nguồn cảm hứng bất tận, miễn phí cho bạn. Hàng ngàn mẫu thiết kế sân vườn 3D, vẽ phối cảnh 3D,… cho bạn thỏa sức tham khảo.

Vì sao cần bản vẽ 3D trước khi thi công cảnh quan sân vườn?

Ngôi nhà không chỉ là nơi để ở, nó còn là không gian ta vun đắp yêu thương, khơi nguồn cảm hứng. Song song với đó, sân vườn chính là “lá phổi xanh” của ngôi nhà, là nơi để ta kết nối với thiên nhiên, thư thái tâm hồn sau những bộn bề cuộc sống.  Tuy nhiên làm thế nào để tạo dựng không gian lý tưởng, phù hợp với diện tích và kiến trúc của ngôi nhà đồng thời hợp với gu thẩm mỹ của mình thì lại chẳng hề dễ dàng. Lúc này điều bạn cần là một nơi có thể tư vấn và lên ý tưởng cho bạn. Nhưng chi phí cho việc này chẳng hề rẻ. Nhiều người để tiết kiệm chi phí đã tìm đến những bản thiết kế sân vườn 3D miễn phí trên mạng internet.Vậy những bản thiết kế và phối cảnh 3D này có tác dụng gì?
  • Giúp hình dung dễ dàng, rõ nét về không gian:Không những giúp bạn xác định rõ được vị trí bố trí tiểu cảnh, lối đi ngay cả việc lựa chọn vật liệu, màu sắc… đều sẽ được tái hiện sống động như thật.
  • Có thể điều chỉnh, thay đổi dễ dàng: Sau khi bạn được xem thiết kế tổng thể, khi không ưng ý một chi tiết nào bạn có thể thay đổi dễ dàng, không giống như làm thật rồi thì sửa lại rất khó. Điều này cũng giúp bạn tiết kiệm được chi phí và công sức…
  • Dễ dàng trao đổi với kiến trúc sư, các công nhân:> Có hình ảnh 3D bạn sẽ dễ dàng hơn khi trao đổi ý tưởng của mình với mọi người. Hiểu rõ ý tưởng của bạn, tránh bị hiểu lầm trong quá trình thi công.

Những nguồn tham khảo bản vẽ phối cảnh 3D sân vườn miễn phí

  • Các website kiến trúc và trang trí nội thất: Bạn có thể tìm kiếm các bản phối cảnh 3D miễn phí trên các trang web này. Được cập nhật thường xuyên, xu hướng mới nhất và hợp với nhiều phong cách nhà, diện tích khác nhau.
  • Các diễn đàn, cộng đồng online: Ngoài ra bạn cũng có thể xin các bản thiết kế 3D miễn phí ở những diễn đàn, cộng đồng có cùng đam mê. Tìm kiếm ý tưởng ở đây cũng rất độc đáo và thiết thực. Thậm chí bạn còn có thể trao đổi, xin tư vấn hay nghe lời khuyên, kinh nghiệm của mọi người đã làm…
  • Pinterest, Instagram, Facebook: Những trang mạng xã hội này cũng là nguồn tham khảo khổng lồ, hàng ngàn hình ảnh đẹp mắt từ khắp mọi nơi trên thế giới…
Tuy nhiên khi dùng bản thiết kế miễn phí, các bạn cũng cần lưu ý một số điều sau:
  • Không nên sao chép hoàn toàn bản thiết kế sẵn có
  • Chọn lọc kỹ lưỡng thông tin, chọn nguồn tham khảo đáng tin cậy
  • Xác định trước phong cách mình thích để lọc các ý tưởng nhanh hơn. Xem diện tích nhà mình có thể dùng bản thiết kế đó không đã bạn nhé.
  • Nếu có thể, hãy tham khảo ý kiến từ các kiến trúc sư để có bản thiết kế phù hợp nhất.
  • Đặc biệt hãy đảm bảo bạn được phép sử dụng bản quyền của bản thiết kế đó trước khi dùng bạn nhé.

Top các mẫu thiết kế sân vườn 3D triệu view miễn phí

Tưởng tượng mà xem, thay vì những hình ảnh đơn điệu trên giấy hay những “tưởng tượng” trong tâm trí, những mẫu thiết kế sân vườn 3D sẽ giúp bạn bước chân vào một không gian đầy đủ màu sắc, hình ảnh, thậm chí bạn còn có thể nhìn nó ở nhiều góc độ khác nhau. Cùng xem ngay một số mẫu thiết kế sân vườn 3D hot trend dưới đây nhé.

vuon-biet-thu-phong -cach-nhat

Mẫu thiết kế sân vườn 3D 

thi-cong-vuon-phong-cach-nhat

Mẫu thiết kế sân vườn Nhật Bản 3D

biet-thu-san-vuon

Mẫu thiết kế sân vườn kèm hồ cá Koi 3D

Thiết-kế-sân-vườn-biệt-thự

Bản phối cảnh sân vườn kiểu Nhật 200m2 3D

Bản thiết kế sân vườn biệt thự 3D

Cayplus – Đơn vị tư vấn thiết kế sân vườn chuyên nghiệp

Hành trình này đầy tỉ mỉ và cảm hứng, khi những ý tưởng bắt đầu từ giây phút “ươm mầm” đến lúc “nở hoa”. “kết quả”… Tại Cayplus, chúng tôi có cả một quy trình chuyên nghiệp. Khám phá ngay xem hành trình này có gì thú vị nhé.

Giai đoạn 1: Lắng nghe và thấu hiểu khách hàng

Chúng tôi biết mỗi một khu vườn chính là một câu chuyện riêng của gia chủ. Chính vì thế trước khi bắt tay vào thiết kế bất cứ một khu sân vườn nào, đội ngũ kiến trúc sư tại Cayplus sẽ dành thời gian để tâm sự, trò chuyện cùng bạn. Từ đó xác định được sở thích, mong muốn cũng như phong cách, thẩm mỹ hay thói quen sinh hoạt của từng người. 

Đồng thời, Cayplus cũng sẽ khảo sát thực tế không gian: Diện tích, địa hình, hướng gió, hướng nắng hay loại đất,… đều sẽ được phân tích kỹ lưỡng để đưa ra giải pháp thiết kế phù hợp nhất với không gian nhà bạn.

Giai đoạn 2: Phác thảo ý tưởng

Sau khi thu thập được đầy đủ các thông tin cần thiết, ở giai đoạn này, chúng tôi sẽ bắt tay vào “vẽ” nên ước mơ của bạn. 

Bên cạnh những bản vẽ 2D truyền thống, chúng tôi sẽ có cả công nghệ 3D tiên tiến để giúp bạn quan sát trực quan nhất. Bạn sẽ cảm nhận được từng chi  tiết, cảm nhận được sự bố trí của từng tiểu cảnh, lối đi, kiến trúc,…

Chúng tôi cũng sẽ lắng nghe những góp ý của các bạn để cố gắng “may đo” không gian theo ý muốn của gia chủ. 

Giai đoạn 3: Hoàn thiện và thi công

Sau khi đã ưng ý bản vẽ 3D, chúng tôi sẽ bắt đầu tiến hành thi công. Cayplus cam kết báo giá minh bạch về chi phí từng mục cho khách hàng. Điều này sẽ giúp bạn dự trù kinh phí chuẩn nhất.

Đội ngũ kiến trúc sư và thi công giàu kinh nghiệm, lành nghề chắc chắn sẽ mang đến cho bạn khu vườn hoàn hảo nhất.

Cayplus cũng có chế độ bảo hành, chăm sóc cây cảnh… từng hạng mục thi công, đảm bảo bạn sẽ an tâm tuyệt đối.

Thiết kế sân vườn giống như thổi hồn vào thiên nhiên, chẳng đơn giản là biến không gian có thêm màu xanh mà nó còn được xem như một bộ môn nghệ thuật, kiến tạo chốn bình yên, thư thái, “nhà là nơi để về”. Hãy để Cayplus đồng hành cùng bạn trong hành trình kiến tạo không gian xanh ấy bạn nhé.