location Số 72, ngõ 8, Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội
Home > Blog > Khám phá yếu tố cần thiết tạo nên những sân vườn chung cư triệu view
Khám phá yếu tố cần thiết tạo nên những sân vườn chung cư triệu view
mau-san-vuon-chung-cu-dep (1)

Nhịp sống hối hả nơi thành thị khiến người ta càng mong muốn tìm về với thiên nhiên, khát khao những khoảng xanh yên bình. Với những gia đình đang sinh sống tại chung cư không có điều kiện để thiết kế sân vườn cho riêng mình thì thi công sân vườn chung cư chính là giải pháp hoàn hảo giúp bạn sử hữu một không gian xanh má, đầy thư giãn. 

CayPlus

Nâng tầm cuộc sống xanh với sân vườn chung cư

Sân vườn chung cư có thể được thiết kế ngay tại ban công, khu lô gia hay trong chính các góc của căn nhà. Khu vườn này chẳng hề đơn thuần là một mảng xanh mà còn là nơi có thể nâng tầm cuộc sống, tạo điểm nhấn và tăng tính thẩm mỹ cho căn hộ của bạn.

Một khu vườn xinh xắn, nhỏ bé ngay tại ban công hay trên sân thượng sẽ giúp đem đến cho bạn nhiều lợi ích tuyệt vời:

  • Tạo không gian nghỉ ngơi, thư giãn: Cách tốt nhất giúp bạn thoát khỏi ồn ào, náo nhiệt của thành phố, đây chính là nơi bạn có thể tận hưởng những phút giây thư giãn, đọc sách, thưởng trà hoặc nhâm nhi chút cafe….
  • Tăng giá trị thẩm mỹ cho căn nhà: Đây cũng sẽ là điểm nhấn cho căn hộ của bạn, giúp thu hút ánh nhìn và nhận được nhiều lời khen của khách đến chơi. Ngoài ra nó cũng sẽ giúp tăng giá trị bất động sản cho căn hộ của bạn.
  • Cải thiện sức khỏe: Chẳng thể phủ nhận được khả năng này của các khu vườn. Bất kể trồng nó ở đâu thì một khu vườn xanh cũng sẽ giúp bạn thanh lọc không khí, cản bụi bẩn và giảm ô nhiễm tiếng ồn. Từ những điều này chắc chắn sẽ giúp tâm trạng của bạn luôn vui vẻ, sức khỏe cũng vì thế mà tốt hơn.
  • Gần gũi với thiên nhiên: Với những bạn có sở thích trồng cây thì biến khu ban công, sân thượng thành một khu vườn của riêng mình, tha hồ trồng các loại cây hoa mà mình thích. Điều này cũng giúp giảm stress, đem lại sự bình yên và thư thái

Các yếu tố quan trọng cần lưu ý khi thi công sân vườn chung cư

Làm thế nào để có một khu vườn đẹp trong căn chung cư của mình? Cùng xem một số lưu ý sau nhé:

Diện tích

Cũng giống như thiết kế của nhiều loại sân vườn khác như thiết kế thi công sân vườn biệt thự, sân vườn nhà phố, … việc thiết kế thi công sân vườn chung cư cũng cần xác định được diện tích sẽ sử dụng để thiết kế khu vườn. Từ đó các kiến trúc sư sẽ giúp bạn phân chia diện tích một cách hợp ký cho từng khu vực chức năng như khu nghỉ ngơi, khu trồng cây hay các tiểu cảnh….

Ngoài ra họ cũng sẽ giúp bạn tận dụng tối đa diện tích bằng các thiết kế thông minh, giúp khu vườn đẹp, thoáng đãng và rộng rãi.

Hướng nắng

Xác định hướng nắng sẽ giúp bạn chọn lựa được loại cây trồng phù hợp. Những loại cây ưa nắng nên trồng ở các khu vực có thể tiếp xúc ánh mặt trời trong thời gian dài và ngược lại.

Bên cạnh đó , việc xác định được hướng nắng cũng sẽ giúp cho đội ngũ thi công có các thiết kế về mái che, giàn leo hay rèm che nắng để giúp điều chỉnh lượng ánh sáng, từ đó giúp ngôi nhà của bạn mát mẻ, thoáng hơn.

Chọn lựa phong cách thiết kế

Hiện trên thị trường có rất nhiều phong cách thiết kế khác nhau. Tùy theo sở thích của mình và kiến trúc của chung cư mà bạn sẽ chọn được phong cách phù hợp.

Một số phong cách thiết kế vườn chung cư phổ biến như:

  • Phong cách tối giản
  • Phong cách hiện đại
  • Phong cách Nhật Bản
  • Phong cách cổ điển
  • Phong cách nhiệt đới
  • Phong cách Châu Âu
    ….

Yếu tố phong thủy

Tất nhiên, phong thủy cũng là điều cần lưu ý khi thiết kế vườn chung cư. Hãy áp dụng nguyên tắc phong thủy để tăng may mắn, đem đến tài lộc và giúp khu vườn hài hòa hơn.

Các bạn cũng có thể áp dụng vào việc chọn lựa loại cây xanh, một số loại cây đem lại may mắn như cây kim tiền, cây trúc, cây phát tài…

Vật liệu

Đương nhiên việc chọn lựa vật liệu cực quan trọng, nó ảnh hưởng rất lớn đến độ bền của khu vườn. Chọn vật liệu phù hợp với điều kiện thời tiết, dễ thi công và hợp với phong cách thiết kế. Một số loại vật liệu phổ biến như gỗ, đá, sỏi, kính, nhựa hay sắt, inox…

Hệ thống nước

Hệ thống tưới tiêu tốt, hoạt động khoa học sẽ giúp cây xanh phát triển tốt và tránh gặp hại. Bạn có thể chọn các loại hệ thống tiên tiến, có thể điều chỉnh từ xa hoặc chọn loại theo nhu

Một số mẫu sân vườn chung cư đẹp, ấn tượng 2024

Cùng Cayplus xem ngay những mẫu sân vườn chung cư đang “làm mưa làm gió” đang được ưa chuộng hiện nay sau đây:

Sân vườn chung cư phong cách hiện đại

Với các thiết kế đơn giản, đường nét gọn gàng cùng gam màu trung tính như trắng, xám hay đen, vườn chung cư phong cách hiện đại thích hợp với những người trẻ.

Các vật liệu thường sử dụng gồm kính, đá granite hay kim loại… Các loại cây xanh cũng được chọn loại đơn giản, dễ chăm sóc như cây kim tiền, cây phát tài….Ngoài ra còn được bố trí thêm một số tiểu cảnh đơn giản như hòn non bộ hay thác nước nhỏ…

Sân vườn chung cư phong cách Nhật Bản

Với phong cách thiết kế Nhật Bản, điểm đặc trưng sẽ là các dáng cây cảnh nhỏ, tạo thế bonsai như tùng, cây bách hay cây trúc. Ngoài ra các yêu tố thiên nhiên cũng được ứng dụng nhiều như cát trắng, sỏi, đá tự nhiên…

Không thể thiếu được chính là hồ cá Koi, những tiểu cảnh độc đáo như đèn lồng, tranh treo….

thi-cong-san-vuon-chung-cu (1)

Vườn chung cư phong cách nhiệt đới

Tone màu trắng được sử dụng nhiều trong các thiết kế vườn chung cư Nhiệt đới. Các loại cây xanh như dừa cạn, hoa giấy, hoa sứ được ưu tiên cùng với đó là những loại hoa nhiệt đới, giúp tạo không gian mát mẻ, gần gũi với thiên nhiên. 

Cũng có không ít gia đình chọn thiết kế thêm giàn hoa leo, thác nước hay khu vực nghỉ ngơi để giúp không gian phong phú hơn.

Trên đây là các mẫu thiết kế sân vườn cho chung cư mà Cayplus tổng hợp và chia sẻ đến bạn đọc. Đừng quá lo lắng về diện tích ban công nhà mình có rộng không hay hướng chiếu sáng quá nắng. Liên hệ ngay Cayplus để được tư vấn thiết kế, thi công sân vườn chung cư một cách phù hợp và hoàn hảo nhất cho căn nhà của bạn.