location Số 72, ngõ 8, Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội
Home > Blog > 13 mẫu tiểu cảnh giếng trời trong nhà đẹp, đơn giản 2024
13 mẫu tiểu cảnh giếng trời trong nhà đẹp, đơn giản 2024

Không gian sống chan hòa hơi thở thiên nhiên, ngập tràn ánh sáng chính là điều nhiều người ao ước. Làm thế nào để có được điều này? Giải pháp tuyệt vời nhất chính là giếng trời. Cùng Cayplus khám phá ngay 13 mẫu tiểu cảnh giếng trời cực hot, hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn “căn nhà trong mơ” nhé.

Xu hướng thiết kế tiểu cảnh giếng trời trong nhà

Tiểu cảnh giếng trời là khoảng không gian lộ thiên thiết kế ở bên trong ngôi nhà. Giếng trời có tác dụng lấy sáng và lưu thông không khí. Ngày nay, xu hướng kết hợp giếng trời thành một điểm nhấn trong căn nhà cũng được nhiều gia chủ ưa chuộng.

Năm 2024 là mốc thời gian đánh dấu sự lên ngôi của phong cách sống tối giản. Những mẫu tiểu cảnh giếng trời sử dụng vật liệu tự nhiên như gỗ, đá, tre nứa,… cũng là xu hướng được mọi người yêu thích.

Tại sao nên thiết kế tiểu cảnh giếng trời?

Ngập tràn ánh sáng tự nhiên: Với những căn nhà xung quanh không thể mở cửa sổ thì thiết kế giếng trời sẽ là giải pháp hoàn hảo để lấy ánh sáng tự nhiên.

  • Hơi thở trong lành, mát mẻ: Ngoài ra giếng trời còn giúp lưu thông không khí cho căn nhà, từ đó nâng cao sức khỏe của mọi thành viên.
  • Tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà: Tất nhiên giếng trời cũng là nơi hút mắt khi người khác bước vào căn nhà của bạn. Đây cũng là nơi bạn có thể thỏa sức để tạo điểm nhấn.
  • Gần gũi với thiên nhiên, giải tỏa căng thẳng: Còn gì bằng một nơi thư giãn, nghỉ ngơi đầy “chất thơ” trong chính căn nhà của mình đúng không nào?

13 Mẫu tiểu cảnh giếng trời đơn giản, hot trend 2024

Giếng trời phong cách Nhật Bản

Đặc trưng của giếng trời phong cách Nhật Bản chính là sử dụng các loại vật liệu tự nhiên. Thiết kế bố cục đơn giản, từ đó đem đến cảm giác thanh bình, tĩnh lặng.

Các loại cây thường được sử dụng là các dáng cây bonsai nhỏ, vật liệu đá trang trí kết hợp cùng với rêu, sỏi…

Giếng trời kết hợp sàn tường kính trong suốt

Khi làm giếng trời kết hợp cùng tường kính, các bạn nên lưu ý lựa chọn loại sàn kính cường lực sẽ có độ bền tốt hơn.

Thiết kế này không chỉ có thể giúp lấy ánh sáng tự nhiên chiếu xuống các tầng bên dưới mà còn có thể tạo được cảm giác không gian hiện đại, sang trọng và rộng rãi.

tiểu cảnh giếng trời đẹp

Thiết kế giếng trời kết hợp hồ cá Koi

Mẫu giếng trời tiếp theo Cayplus mang đến cho bạn cũng đang là phong cách thiết kế được nhiều người yêu thích. Giếng trời sử dụng khung sắt sơn trắng, đơn giản, giúp không gian thêm hiện đại, thoáng đãng.

Ánh sáng tự nhiên được dân xuống, giúp tạo điểm nhấn cho hồ cá bên dưới. Nên thiết kế kích thước hồ cá gọn gàng, vừa phải.

Kết hợp cùng các loại vật liệu đơn giản như đá, gỗ hay gạch để giúp căn nhà thêm đẹp mắt.

tieu-canh-gieng-troi-cho-nha

Giếng trời phong cách nhiệt đới

Đặc trưng của thiết kế giếng trời phong cách nhiệt đới là sử dụng các loại cây cối, hoa lá tràn đầy sức sống, giống như đem cả thiên nhiên vào ngôi nhà của bạn.
Điểm nổi bật nhất trong thiết kế này chính là việc khung mái vòm, cong ấn tượng. Rất hợp với những khu nhà biệt thự, nhà vườn hay những chủ nhà thích sự tự do, phóng khoáng.

gieng-troi-phong-cach-nhiet-doi (1)

Giếng trời kết hợp tường cây

Hình ảnh một chiếc giếng trời cao, thoáng kết hợp cùng với tường cây xanh mướt mắt. Bạn có thể chọn những loại cây leo như vạn niên thanh, thường xuân hay trầu bà giúp tạo không gian thoáng mát đồng thời lọc không khí hiệu quả.

Kiểu giếng trời này hợp với mọi phong cách kiến trúc nhà ở, đặc biệt là các dạng nhà phố với diện tích nhỏ đang muốn tăng cường không gian xanh.

Giếng trời kết hợp tiểu cảnh thác nước

Một kiểu thiết kế giếng trời khác cũng được lựa chọn nhiều trong những năm gần đây chính là giếng trời kết hợp cùng tiểu cảnh thác nước. Gia chủ có thể bố trí thêm các thác nước nhỏ, kết hợp cùng với cây xanh hay đá tự nhiên để giúp không gian thêm sinh động. Nó cũng mang ý nghĩa phong thủy tốt đẹp, ngoài ra bạn cũng có thể đặt thêm các loại tượng đá, đèn hắt sáng,… để tạo điểm nhấn.

tieu-canh-gieng-troi-hien-dai

Giếng trời kết hợp góc làm việc

Khoảng thời gian làm việc của bạn sẽ hiệu quả hơn nhiều nếu được bố trí vị trí và thiết kế một cách hợp lý. Bạn có thể chọn bàn dài sát với tường hoặc chọn những loại bàn cắt cong theo ý thích. Việc lựa chọn cũng còn tùy thuộc vào phong cách thiết kế cũng như nội thất trong nhà.

tieu-canh-gieng-troi-dep-nhat

Giếng trời hiện đại kết hợp vườn treo

Bạn nghĩ sao nếu tận dụng được bức tường hay khung sắt để thiết kế một khoảng không gian vườn treo ngay trong chính căn nhà của mình? Rất tuyệt phải không

Thiết kế này cũng được ưu tiên cho các căn nhà ống có diện tích hẹp hay những nhà có không gian hạn chế.

tieu-canh-gieng-troi-trong-nha

 

Giếng trời kết hợp bàn ăn

Tất nhiên kiểu giếng trời bố trí kết hợp cùng bàn ăn cũng là lựa chọn không tồi nếu bạn thích việc ngồi ăn uống, nghỉ ngơi lãng mạn.

Không gian mới lạ này sẽ “phá bỏ” lối mòn cũ, chẳng còn là phòng ăn liền với bếp ngột ngạt mà sẽ là không gian mở cực tuyệt vời.

tieu-canh-gieng-troi-dep

Giếng trời phong cách Indochine

Giếng trời mang đậm phong cách Á Đông cũng là kiểu được nhiều người trung tuổi yêu thích. Các vật liệu sử dụng thường thấy nhất là gỗ, tre hay gạch nung. Được kết hợp cùng hoa văn họa tiết đặc trưng càng giúp ngôi nhà tinh tế, sang trọng và đẳng cấp hơn.

gieng-troi-phong-cach-indochine-1

Giếng trời phong cách vintage

Những gam màu trầm, ấm của phong cách thiết kế giếng trời này sẽ hợp với tuýp người hoài cổ, ưa những nét xưa cũ. Các màu xanh rêu, nâu, be hay trắng kem, kết hợp cùng lối trang trí cổ điển, giúp đem đến không gian cực lãng mạn.

tieu-canh-gieng-troi-dep-nhat

Giếng trời có rèm che tự động

Kết hợp mái che tự động cho giếng trời cũng là một xu hướng tất yếu bạn cần lắp đặt cho không gian nhà mình. Chọn mái che tự động còn có thể giúp bạn điều chỉnh ánh sáng theo ý muốn một cách dễ dàng.

Giếng trời phong cách Trung Quốc

Thiết kế mang đậm bản sắc của văn hóa truyền thống Trung Hoa với những đặc trưng như mái âm dương hay ngói vảy cá, đem đến sự uy nghi, vững chãi.

Các họa tiết trang trí như hoa sen, vân mây hay rồng phượng cũng đẹp, tinh tế và mang ý nghĩa phong thủy cực tốt.

Một số lưu ý khi thiết kế và thi công giếng trời

  • Chọn những nơi thông thoáng, tránh bị ẩm mốc. Nguồn sáng cần đủ, không bị chói quá. Bạn cũng không nên để giếng trời ở những nơi cần hoạt động nhiều như bếp.
  • Chống thấm: Xử lý chống thấm kỹ càng, tránh rò rỉ nước mưa.
  • Lựa chọn hướng hợp phong thủy
    Cần lên lịch chăm sóc cây xanh, bảo dưỡng các kiến trúc, vật liệu định kỳ.

Trên đây là những chia sẻ của Cayplus về thiết kế giếng trời cũng như một số gợi ý mẫu giếng trời đang thịnh hành trên thị trường. Đừng quên liên hệ hotline của chúng tôi để được tư vấn nhanh nhất bạn nhé.