location Số 72, ngõ 8, Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội
Home > Không gian sân thượng > Bắt trend những ý tưởng trang trí sân vườn bằng đá đẹp nhất
Bắt trend những ý tưởng trang trí sân vườn bằng đá đẹp nhất

Là một không gian thư giãn tuyệt vời, giúp con người kết nối với thiên nhiên. Sân vườn chính là xu hướng ngày càng được ưa chuộng trong thiết kế cảnh quan. Trong đó đá trang trí sân vườn chính là một trong những yếu tố không thể thiếu bởi vẻ đẹp gần gũi, tự nhiên và giản dị nhưng cũng không kém phần tinh tế, độc đáo. Nếu bạn đang đi tìm kiếm ý tưởng cho sân vườn nhà mình thì cùng xem ngay 14 gợi ý dưới đây nhé.

Các kiểu trang trí sân vườn bằng đá đẹp đang thịnh hành 2024

Con đường lát đá mộc mạc

Với những khách hàng thích sự mộc mạc, giản đơn của phong cách rustic thì một con đường lát đá dẫn vào khu vườn xanh của mình sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua. Chất liệu đá bạn có thể chọn đá cuội, đá ong hoặc những loại đá được cắt ghép… để giúp sân vườn có điểm nhấn ấn tượng.

Ưu điểm của cách trang trí này là tạo được lối đi độc đáo, mang đến sự dễ chịu và đi lại tiện lợi. Cách thực hiện cũng không khó. Bạn chỉ cần lát đá theo hình khuôn mẫu có sẵn, kết hợp trồng cỏ xen kẽ hoặc có thể lát theo bất cứ hình dáng nào bạn thích.

Thêm tiểu cảnh suối cạn hoặc hệ thống đèn lối đi để khung cảnh về đêm càng lãng mạn và nên thơ hơn nhé.

Bức tường đá ấn tượng

Gợi ý thứ hai của Cayplus là một bức tường đá ấn tượng. Thay vì dùng gạch quá nhàm chán thì bức tường đá tự nhiên, dùng đá ong hoặc đá slate với màu sắc và đường vân độc đáo sẽ giúp khu vườn của bạn cực đẹp mắt.

Những bức tường này cũng mang đến cho không gian xanh của bạn có điểm thêm sự mạnh mẽ, vững chãi, đồng thời còn tạo được sự khác biệt cho phong cách, gu thẩm mỹ của mình.

Bố trí thêm xích đu, ghế đá hoặc một bàn trà nhỏ xinh bên cạnh bức tường hoặc một hồ cá nhỏ để không gian thư giãn càng thêm lý tưởng.

Tiểu cảnh thác nước bằng đá

Ngồi nghỉ ngơi, nghe tiếng thác nước chảy róc rách thì còn gì tuyệt vời hơn đúng không nào? Kết hợp cùng vẻ đẹp tự nhiên của đá càng khiến không gian thêm thư thái, thanh bình.

Cách trang trí sân vườn bằng đá này cũng mang đến nguồn năng lượng tích cực cho gia đình bạn, các mô hình thác nước với hòn đá lớn nhỏ khác nhau, kết hợp cùng cây xanh xung quanh, đèn led âm nước, sỏi trắng, cá cảnh,… càng sinh động, đẹp mắt hơn.

tieu-canh-thac-nuoc-bang-da

Khóm cây xanh trang trí bằng đá cuội

Đừng để gốc cây trong khu vườn của bạn lúc nào cũng trống trơn. Hãy kết hợp dùng đá cuội để khiến cho thêm sức sống. Ngoài việc mang đến thẩm mỹ cho không gian, cách trang trí sân vườn bằng đá này còn giúp giữ ẩm cho đất, hạn chế cỏ dại, giúp cây sinh trưởng tốt hơn.

Đừng quên trồng xen kẽ các loại cây bụi thấp và các loại hoa lá màu sắc rực rỡ để tạo điểm nhấn thu hút cho khu vườn của mình nhé.

Lối đi rải sỏi trắng

Trang trí sân vườn bằng đá cũng không thể thiếu những lối đi rải sỏi trắng tinh khôi. Khu vườn nhà bạn sẽ được mọi người hết lời khen ngợi, bên cạnh đó còn tạo được cảm giác thư giãn, dễ chịu khi di chuyển.

Lối đi rải sỏi ngoài việc tạo thẩm mỹ còn có thể giúp thoát nước nhanh, chống trơn trượt hiệu quả.

Ghế đá tự nhiên nghỉ chân

Những chiếc ghế đá với hình dáng độc đáo ví dụ như ghế giả gỗ, ghế gốc cây,… cũng có thể là ý tưởng giúp bạn F5 khu vườn của mình. Không chỉ là một nơi để nghỉ ngơi, chúng còn giúp khu vườn của bạn có vẻ đẹp gần gũi và mộc mạc.

Bố trí tiểu cảnh này ở dưới gốc cây xanh mát hoặc bên cạnh hồ cá, thác nước sẽ càng tuyệt vời hơn.

Đèn đá lung linh huyền ảo

Bạn đã bao giờ nghĩ vì sao vườn nhà mình về đêm không đẹp bằng nhà người ta dù cũng có lắp đèn? Vậy rất có thể là đèn nhà bạn chọn lựa chưa hợp lý. Hãy thử những chiếc đèn đá với ánh sáng ấm áp, dịu nhẹ này nhé.

Chúng không chỉ có tác dụng chiếu sáng mà còn tạo được điểm nhấn huyền ảo, lung linh cho sân vườn khi màn đêm buông xuống.

Bậc thang đá độc đáo

Ngoài những gợi ý bên trên, các bạn cũng có thể trang trí sân vườn bằng đá với những bậc thang độc đáo. Thiết kế tạo hình tự nhiên, vẻ ngoài khác biệt, thay vì dùng bê tông cứng nhắc, nhàm chán.

Cách trang trí này cũng “nâng tầm” khu vườn và cảnh quan nhà bạn. Bạn đừng quên trồng cây hoa hai bên bậc thang hoặc thêm đèn led để tăng sự thu hút nhé.

Tượng đá trang trí ấn tượng

Nếu khu vườn nhà bạn theo phong cách cổ điển thì chắc chắn không thể nào thiếu tượng đá hoặc những đài phun nước. Với nhiều hình dáng khác nhau, từ đơn giản đến tinh xảo, giúp khu vườn nhà bạn nghệ thuật và bắt mắt hơn rất nhiều.

Nên lựa chọn tượng đá phù hợp với phong cách sân vườn và sở thích cá nhân. Ngoài ra cần xác định vị trí bố trí tượng đá hợp lý, dễ nhìn thấy như gần cổng, bên cạnh hồ nước hoặc trung tâm lối đi chính.

Sân vườn đá phong cách Nhật Bản

Lấy cảm hứng từ vẻ đẹp thanh tịnh, gần gũi với thiên nhiên của xứ sở Hoa Anh Đào, sân vườn đá phong cách Nhật Bản đảm bảo sẽ mang đến cho bạn một không gian thư giãn tuyệt vời.

Các bạn có thể chọn các loại đá sỏi trắng, đá cuội hoặc thêm những loại đèn giả đá, tiểu cảnh đá,… sắp xếp vị trí một cách hài hòa, tinh tế.

Thêm cầu gỗ đỏ, thác nước nhỏ, hoặc chòi nghỉ chân theo phong cách Nhật Bản cũng sẽ tăng sự ấn tượng cho canh quan nhà bạn.

Vòi nước bằng đá độc đáo

Muốn thể hiện gu thẩm mỹ của mình thông qua những chi tiết nhỏ bé, bạn có thể cân nhắc những bệ vòi nước bằng đá độc đáo.
Nên lưu ý thiết kế hệ thống dẫn nước, van khóa chắc chắn. Bố trí vòi nước gần khu vực trồng cây, bồn hoa hoặc kết hợp với tiểu cảnh thác nước để tăng thêm tính tiện dụng.

Đường viền bằng đá cuội trang trí

Một đường viền trang trí lối đo được tạo bằng đá cuội cũng là xu hướng được nhiều khách hàng yêu thích. Chúng đơn giản, dễ thực hiện và đặc biệt chi phí thấp nhưng vẫn có hiệu quả thẩm mỹ cực tuyệt.

Hãy xếp đá cuội thành hình dáng mà bạn mong muốn, dùng thêm xi măng để cố định cho chắc chắn hơn.

Sân vườn khô ấn tượng

Xu hướng thiết kế sân vườn khô với đá trang trí cũng đang là trend thịnh hành trong lĩnh vực thiết kế cảnh quan. Sân vườn khô là sự kết hợp hài hòa giữa đá, sỏi và cây xanh, mang đến không gian xanh mát, gần gũi với thiên nhiên.

Chọn sân vườn khô cũng giúp bạn tiết kiệm nước tưới, dễ dàng chăm sóc, phù hợp với những người bận rộn. Bố trí thêm tượng Phật đá, đèn đá, hoặc xích đu gỗ để tạo điểm nhấn thư giãn.

Hồ cá Koi kết hợp hòn non bộ

Gợi ý cuối cùng của Cayplus trong bài viết ngày hôm nay là hồ cá Koi kết hợp cùng hòn non bộ.
Là sự kết hợp đầy tinh tế giữa yếu tố nước và đá, chúng còn có thể mang đến tài lộc và may mắn cho gia chủ.

Không chỉ vậy, hồ cá Koi còn tạo không gian thư giãn lý tưởng, giúp điều hòa không khí, tăng thêm sinh khí cho ngôi nhà.

Lưu ý khi trang trí sân vườn bằng đá

Chọn đá phù hợp: Hiện có 3 phân loại đá, dành cho từng nhu cầu của khách hàng.

  • Đá cuội, sỏi: Dễ tìm, giá thành rẻ, thích hợp cho lối đi, trang trí bồn cây.
  • Đá tự nhiên: Mang đến vẻ đẹp sang trọng, tinh tế, thích hợp cho tiểu cảnh, hồ cá Koi.
  • Đá nhân tạo: Đa dạng về màu sắc, kiểu dáng, giá thành phải chăng.

Màu sắc, kích thước, hình dáng của đá cần kết hợp hài hòa với các yếu tố khác trong sân vườn như cây xanh, tiểu cảnh, ánh sáng,….

Thiết kế bố cục hợp lý : Ngoài việc tạo điểm nhấn, tránh rối mắt, các gợi ý trang trí sân vườn bằng đá phải đảm bảo không gian thông thoáng.

Cần vệ sinh đá định kỳ, xử lý rêu mốc, bảo dưỡng để giữ được vẻ đẹp lâu dài.

Câu hỏi thường gặp

Điều này còn tùy thuộc vào bạn chọn loại đá nào. Mỗi loại đá sẽ có mức giá thành khác nhau. Ngoài ra cách thi công cũng ảnh hưởng đến chi phí.

Liên hệ Caylus để được tư vấn giá chi tiết nhất.

Với những khu vườn nhỏ hẹp, các bạn nên ưu tiên những loại đá sáng màu và đá nhỏ như đá cuội, sỏi trắng để giúp không gian có cảm giác rộng rãi hơn.

Điều kiện ánh sáng và kích thước của khu vực trang trí bằng đá cần phải được tính toán kỹ lưỡng. Điều này sẽ giúp bạn kết hợp được các yếu tố này với sự hài hòa. Trồng xen kẽ cây hoa, cây leo tường để không gian thêm ấn tượng.

Trang trí sân vườn bằng đá không chỉ là xu hướng thiết kế được yêu thích vì khả năng làm đẹp cho khu vườn mà còn thể hiện được cá tính, thẩm mỹ của gia chủ.

Hy vọng những gợi ý trên của Cayplus sẽ giúp bạn chọn được cách trang trí yêu thích để biến khu vườn nhà mình trở thành nơi nghỉ dưỡng lý tưởng, không gian xanh đáng sống bậc nhất.