location Số 72, ngõ 8, Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội
Home > Blog > 6 loại cây không nên trồng trước của nhà theo quan niệm dân gian
6 loại cây không nên trồng trước của nhà theo quan niệm dân gian

Những khoảng không gian trước nhà luôn là vị trí quan trọng nhất trong cảnh quan. Tại đây thường được các gia đình bố trí những cụm tiểu cảnh và cây cối đẹp nhất. Song, không phải loại cây nào cũng có thể trồng tại ví trí này vì còn liên quan tới vấn đề phong thuỷ và vận khí. Đặc biệt là 6 loại cây mà Cayplus sẽ giới thiệu cho bạn trong bài viết này.

Trang Chu - The Garden House Phu Quoc Resort - Garden House Phu Quoc

1. Vì sao việc chọn cây trồng trước nhà lại quan trọng?

Việc trồng cây cảnh trước nhà là một trong những cách đơn giản nhất để tạo ra một không gian xanh mát và đẹp mắt. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn cần lưu ý đến việc chọn loại cây phù hợp. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về các loại cây không nên trồng trước nhà để giúp bạn có thể chọn đúng loại cây và đạt được nhiều lợi ích.

The Garden House Phu Quoc

Khu vực trước nhà là một trong những điểm quan trọng trong phong thủy nhà cửa. Vì vậy, việc lựa chọn cây trồng cần được thận trọng để đảm bảo mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ. Bên cạnh đó đây cũng là nơi tiếp xúc với nhiều loại khí khác nhau, bao gồm cả khí xấu. Chọn đúng loại cây phù hợp với bản mệnh của gia chủ có thể giúp hấp thu những luồng khí tốt, mang lại sự may mắn và thịnh vượng cho gia đình.

Thiết kế sân vườn Thủ Đức Garden Home | Vườn Nhà Đẹp

Không chỉ có tác dụng trong phong thủy, trồng cây trước nhà còn giúp thanh lọc không khí và cải thiện không gian sống, đồng thời là một vật trang trí đẹp mắt và phù hợp với nhiều loại kiến trúc nhà cửa.

2. 6 loại cây không nên trồng trước cửa nhà

2.1. Cây liễu

Sở dĩ cây liễu được coi là một trong số các cây kiêng kỵ trồng trước nhà là bởi trong ngôn ngữ cổ xưa, từ “Lưu” có nghĩa là đổ, chảy đi, và phát âm của cây liễu gần giống với từ này. Do đó, theo quan niệm của ông bà ta, trồng cây liễu trước nhà sẽ mang lại điềm xui, tán gia bại sản. Hơn nữa, từ lâu cây liễu đã được so sánh với những cô gái có số phận bất hạnh, lênh đênh.

Vị thuốc từ cây Liễu | BvNTP

Theo các tài liệu phong thủy, cây liễu lại mang tính âm nhiều hơn, có thể thu hút âm khí vào ngôi nhà. Ngoài ra, cây liễu không sinh hạt, do đó, nếu trồng trước nhà sẽ không tốt cho sự sinh sản và tài lộc trong gia đình. Thường thì cây liễu chỉ được trồng ở những khu vực công cộng, công viên, quanh hồ để tạo bóng mát.

2.2. Cây dương xỉ

Mặc dù cây dương xỉ có màu xanh lá đẹp và dễ trồng, nhưng nó lại được xem là một trong những cây kiêng kỵ trồng trong vườn nhà bởi nó thường mọc ở những nơi ẩm ướt, hướng dẫn đến sự xuất hiện của các thế lực ám muội, gây ra điềm xấu cho gia đình.

2.3. Cây dâu

Trong tiếng Hán, chữ “dâu” đọc cùng âm với chữ “tang” mang ý nghĩa chết chóc, tang tóc. Vì thế, cây dâu tằm được xem là một trong những cây kiêng kỵ trồng trước nhà để tránh mang những vận xui vào nhà.

Vườn dâu tằm Mỹ Khánh Long Xuyên - Du lịch sinh thái An Giang

2.4. Cây mít

Có một tục ngữ rằng “cây mít có ma, cây đa có thần”. Khi trồng cây mít, cây đa sẽ thu hút tà khí, là nơi trú ngụ của những hồn ma, đặc biệt là trẻ con. Điều này sẽ ảnh hưởng đến tài lộc và gây hại cho sự bình an của ngôi nhà, cũng như tác động xấu đến sức khỏe và tinh thần của những thành viên trong gia đình.

Cây Mít - Cây cảnh Sài Gòn

2.5. Cây đa

Cũng theo câu tục ngữ trên, nếu bạn đến những vùng quê, bạn sẽ nghe những câu chuyện tâm linh liên quan đến cây đa. Thậm chí, dưới những cây đa cổ thụ, người ta còn lập miếu thờ để an ủi những linh hồn vất vưởng và giữ sự bình an cho vùng đất đó là hoàn toàn có lý do. Vì thế tốt nhất bạn cũng không nên trồng chúng trước cửa nhà.

Chơi Cây Đa Cảnh Và Cách Làm Cây Đa Cảnh Chuẩn Nghệ Thuật Hiện Nay - YouTube

2.6. Cây xương rồng

Mặc dù cây xương rồng là loài cây được lựa chọn nhiều để trang trí phía sau nhà, tuy nhiên chúng ta tuyệt đối không nên trồng chúng trước nhà vì chúng có nhiều gai góc, sẽ gây cản trở tài lộc của gia chủ. Ngoài ra, nếu nhà bạn có trẻ nhỏ thì đây cũng là một điều khá nguy hiểm.

Cây xương rồng: đặc điểm, ý nghĩa, cách trồng và chăm sóc

Trong văn hóa Á Đông, cây cối luôn được coi là một phần không thể thiếu của cuộc sống và được đánh giá với tầm quan trọng rất cao. Những quan niệm tâm linh xoay quanh cây cối đã tồn tại từ lâu đời và vẫn còn được truyền lại đến ngày nay. Vì thế “có kiêng có lành”, bạn nên tránh trồng những loại cây đã nêu trên trong khu vực trước cửa nhà.

Elegant New Villa With Backyard Stock Photo - Download Image Now - Yard - Grounds, House, Landscape - Scenery - iStock

Để biết thêm các loại cây cảnh và đặc điểm cũng như cách chăm sóc chúng, mời bạn tham khảo các bài viết khác tại đây. Hoặc đăng ký và xem các video trên kênh Youtube: Cảnh quan sân vườn Cayplus nhé.

Nếu có thắc mắc hoặc cần tư vấn hỗ trợ, gọi ngay: 0972.688.812 để gặp tư vấn viên của Cayplus