location Số 72, ngõ 8, Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội
Home > Blog > Top 15+ mẫu đèn đá sân vườn ấn tượng, khơi nguồn cảm hứng cho không gian xanh
Top 15+ mẫu đèn đá sân vườn ấn tượng, khơi nguồn cảm hứng cho không gian xanh

Ánh sáng chính là yếu tố đóng vai trò quan trọng trong bức tranh tổng thể của cảnh quan sân vườn. Nó không những giúp hài hòa yếu tố thẩm mỹ và giá trị tinh thần mà còn là điểm nhấn kiến trúc độc đáo, có thể khẳng định gu thẩm mỹ đầy tinh tế của gia chủ.

Trong bài viết này Cayplus sẽ đem đến cho bạn 15+ mẫu đèn đá sân vườn cực đẳng cấp, hứa hẹn sẽ khơi nguồn cảm hứng bất tận cho không gian xanh nhà bạn.

Vì sao đèn đá sân vườn lại được yêu thích đến vậy?

Không chỉ mang trong mình vẻ đẹp mộc mạc, nguyên sơ của tự nhiên, những mẫu đèn đá sân vườn còn được nhiều chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế cảnh quan đánh giá cao về tính thẩm mỹ, độ bền và khả năng thích ứng với mọi điều kiện thời tiết.

Mỗi phiến đá sẽ có những đường vân độc nhất vô nhị, màu sắc tự nhiên, kiểu dáng độc đáo. Chúng giống như những tác phẩm nghệ thuật, giúp nâng tầm giá trị cho không gian sống.

đèn đá sân vườn

Ưu điểm nổi bật của đèn đá sân vườn:

Ưu điểm đầu tiên có thể thấy của đèn đá chính là độ bền. Nó có thể chống chọi hiệu quả dưới sự tác động của nắng, gió, mưa, bụi bẩn,… đảm bảo tuổi thọ bền bỉ hơn các loại đèn chất liệu khác.

Đèn đá cũng được đánh giá cao về thẩm mỹ. Mỗi một chiếc đèn giống như một tác phẩm nghệ thuật độc đáo, giúp thể hiện gu thẩm mỹ của gia chủ.

Ngoài ra đèn đá còn có khả năng ứng dụng cực linh hoạt, có thể lắp đặt trong nhiều loại sân vườn khác nhau: từ thiết kế cổ điển truyền thống đến hiện đại hay tối giản…

15 Mẫu đèn đá sân vườn đẹp, “đốn tim” mọi chủ nhà

Bộ sưu tập đèn đá sân vườn vô cùng đa dạng. Tùy từng kiểu dáng, chất liệu, phong cách thiết kế mà bạn sẽ lựa chọn sao cho phù hợp với nhu cầu của mình. Dưới đây là 15 mẫu đèn đang được ưa chuộng nhất hiện nay.

Đèn đá Nhật Bản

Vẻ đẹp tối giản, tinh tế, gần gũi với thiên nhiên. Các mẫu đèn đá sân vườn Nhật Bản được nhiều người yêu thích và chọn lựa.
Kiểu đèn này thường đi kèm với các vật liệu tự nhiên khác như tre, trúc hay sỏi trắng,..

Đèn đá Nhật Bản mặc dù đã xuất hiện từ rất lâu như một vật có công năng chính là chiếu sáng ngoài trời. Nhưng vào những năm gần đây, những chiếc đèn đá đang trở thành một xu hướng trang trí ngoại thất mới rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Vì thế hãy cùng CAYPLUS tìm hiểu về các loại đèn đặc biệt này nhé!

Trên thực tế, đèn đá được cho là phát minh của người Trung Hoa cổ đại và được mang đến Nhật Bản vào khoảng năm 600 Sau Công Nguyên. Do công dụng chính là chiếu sáng nên đèn đá thường được đặt ở ven hồ hoặc dọc theo các lối đi trong vườn. Đèn đá Nhật Bản có 4 loại chính đó là:

Đèn đá Tachi – Gata

Đèn đá tachi – gata có phần đế lớn và một chiếc cột dài liền với nhau. Đây là loại đèn đá phổ biến nhất ở Nhật và thường có kích thước từ lớn cho đến siêu lớn. Đỉnh của kiểu đèn này thường có hình dáng cách điệu của một bông hoa sen, biểu trưng cho sự giàu có và thịnh vượng, sự thuần khiết và tháng 12.

Đèn đá Yukimi – Gata

Đèn Yukimi – Gata còn được gọi là đèn đá tuyết. Bởi vì vào mùa đông, tuyết đọng lại trên phần mái lớn của loại đèn này sẽ tạo ra một khung cảnh cực kì độc đáo. Nguồn gốc của loại đèn đá này có từ thời Edo. Trong văn hóa Nhật Bản, đèn đá Yukimi – Gata tượng trưng cho chu kì của cuộc sống, hình dáng của người mẹ.

Đèn đá Ikekomi – Gata

Ikekomi – Gata là loại đèn thường không có đế và được chôn thẳng xuống đất. Chúng đại diện cho Đạo Thiên Chúa và những người theo Đạo Thiên Chúa. Chính vì vậy, những chiếc đèn đá Ikekomi – Gata thường được điêu khắc hình ảnh Đức Mẹ Đồng Trinh Maria ở mặt trước.

Đèn đá Oki – Gata

Có kích thước nhỏ nhất trong 4 loại và thường được làm từ đá granite. Đèn đá Oki – Gata được thiết kế dựa trên kiểu đèn lồng bằng đồng trong các ngôi đền ở Nhật. Kiểu đèn đá này được ưa chuộng bởi kích nhỏ, giá thành không quá đắt, dễ di chuyển và phù hợp cho mọi diện tích sân vườn từ nhỏ đến lớn. Đèn đá Oki – Gata tượng trưng cho vẻ đẹp của thiên nhiên và sự vô thường của thế giới tự nhiên.

Ngoài ra, đèn đá Nhật Bản còn có rất nhiều biến thể khác dựa trên 4 loại chính này. Chúng ngày càng được ưa chuộng và sử dụng phổ biến trong cảnh quan sân vườn tiểu cảnh, góp phần tạo nên sự cổ kính, đơn giản mà đậm chất nghệ thuật.

Mẫu đèn đá cuội sân vườn

Thiết kế của những chiếc đèn đá cuội mang vẻ bình dị, gần gũi với thiên nhiên. Hình dáng khá tự nhiên, được xếp chồng lên nhau cũng giúp đem lại tổng thể hài hòa, mộc mạc.

Đèn đá mài trang trí sân vườn

Một số người lại thích đèn sân vườn làm từ đá mài. Bề mặt được mài nhẫn bóng thể hiện sự sang trọng, tinh tế. Kết hợp cùng với kiểu dáng hiện đại là một lựa chọn lý tưởng cho các không gian sân vườn tối giản.

đèn đá mài

Đèn sân vườn đá ong

Nếu bạn thích một vẻ đẹp hoài cổ, trầm mặc và đậm chất Á Đông thì đèn sân vườn làm từ đá ong chính là một sự lựa chọn không tồi.

Kết cấu với nhiều lỗ nhỏ li ti giúp kiểu đèn đá này tạo hiệu ứng ánh sáng lung linh và huyền ảo khi màn đêm buông xuống.

đèn đá ong

Đèn đá nhiều tầng

Những kiểu đèn đá tầng cũng giúp tạo điểm nhấn ấn tượng cho không gian sân vườn nhà bạn. Thiết kế nhiều tầng độc đáo, thường được bố trí dọc lối đi, cầu thang hoặc được đặt bên cạnh các tiểu cảnh hòn non bộ hay thác nước.

đèn đá sân vườn

Đèn đá sân vườn lục giác

Những chiếc đèn đá sân vườn lục giác mang ý nghĩa phong thủy vô cùng tốt đẹp. Chúng giúp thu hút tài lộc và vượng khí cho gia chủ.
Hình lục giác trong phong thủy cũng tượng trưng cho sự cân bằng, hài hòa âm dương, là một trong những kiểu đèn đá được ưa chuộng trong kiến trúc cảnh quan sân vườn phong cách Á Đông.

đèn đá lục giác

Đèn đá giả cổ

Thiết kế với những hoa văn chạm khắc cực tinh xảo, kiểu đèn đá giả cổ thường phù hợp với những không gian sân vườn rộng rãi và có lối kiến trúc cổ điển hay tân cổ điển.

đèn đá cổ

Đèn đá Composite sân vườn đẹp

Đây là một chất liệu với ưu điểm nhẹ, có thể dễ dàng di chuyển và lắp đặt. Sản phẩm này cũng được yêu thích bởi tính thẩm mỹ cao, vẻ ngoài cuốn hút.

Đặc biệt có thể mô phỏng chân thực vẻ đẹp của nhiều loại đá tự nhiên.

đèn đá composite

Đèn đá sân vườn hình thú

Ngoài những kiểu đèn bên trên, bạn còn có thể chọn đèn đá hình thú cho sân vườn nhà mình.

Thiết kế gần gũi với không gian xanh, chúng thường được sử dụng để trang trí cho các khu vườn phong cách trẻ trung, hiện đại hoặc những gia đình có trẻ nhỏ.

đèn đá trang trí sân vườn

Đèn đá sân vườn phong cách Trung Quốc

Gợi ý tiếp theo là kiểu đèn đá Trung Hoa. Với vẻ ngoài cổ kính và sang trọng, từng hoa văn, họa tiết được điêu khắc tinh xảo, mang đến sự uy nghiêm và bề thế cho không gian sân vườn nhà bạn.

Đèn đá sân vườn hình bông hoa

Với những bạn thích phong cách tinh tế, muốn không gian sân vườn thêm lãng mạn thì đèn đá hình bông hoa chính là một gợi ý không tồi. Thiết kế này phù hợp với những sân vườn trồng nhiều hoa cỏ rực rỡ.

Đèn đá trụ vuông mái nhọn

Được lấy cảm hứng từ lối kiến trúc cổ kính, đèn đá trụ vuông mái nhọn mang đến vẻ trang trọng và uy nghiêm cho không gian sân vườn nhà bạn.

Với thiết kế thân đèn hình trụ, mái có nhiều tầng lớp xếp chồng lên nhau và nhỏ dần phía đỉnh, tạo nên phần chóp nhọn đặc trưng.

đèn đá

Đèn đá sa thạch

Những loại đèn đá sa thạch mang đường nét chạm khắc tinh xảo như hoa lá, chim muông.
Ưu điểm của đá sa thạch là dễ tạo hình, màu sắc đa dạng nên có nhiều thiết kế khác nhau, có thể chạm khắc theo yêu cầu và phù hợp với sở thích của từng khách hàng.

Đèn đá mái tròn

Đèn mái tròn đơn giản nhưng không kém phần kinh tế. Đây sẽ là một sự lựa chọn cho những người yêu thích sự nhẹ nhàng, thanh lịch.

Ngoài dạng hình tròn, mái đèn còn có thể thiết kế dạng vòm cung hoặc hình chóp cầu… giúp tạo cảm giác mềm mại và uyển chuyển cho không gian.

Loại đèn này rất phù hợp với sân vườn biệt thự, nhà phố hay những khu nghỉ dưỡng và quán cà phê sân vườn…

đèn đá mái tròn

Những thắc mắc thường gặp về đèn đá sân vườn

Tuổi thọ của đèn đá sân vườn rất cao do được làm từ đá. Nó có thể chịu được tác động của mọi loại thời tiết. Nếu bạn biết bảo quản đúng cách thì đèn đá thậm chí có thể sử dụng lên đến hàng chục năm.

Thật ra bạn chỉ cần dùng khăn ẩm để lau đi bụi bẩn xung quanh đèn định kỳ là đủ. Bên cạnh đó, bạn không nên dùng những loại hóa chất tẩy rửa mạnh có thể làm ảnh hưởng đến độ bóng của bề mặt đá.

Khi lựa chọn bóng đèn cho đèn đá sân vườn, các bạn nên lựa chọn theo những tiêu chí sau:

  • Khả năng tiết kiệm điện
  • Tuổi thọ
  • Ánh sáng

Gợi ý của Cayplus là đèn led.

Khi mua đèn đá sân vườn, các bạn cần lựa chọn những cơ sở kinh doanh có uy tín trên thị trường. Cần xác định được nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý và có chính sách bảo hành sau bán tốt.

Giá bán sẽ phụ thuộc vào kích thước, kiểu dáng, chất liệu và đơn vị cung cấp… Các bạn có thể tham khảo giá chi tiết bằng cách liên hệ với Cayplus.

Thường thì giá của đèn đá sân vườn sẽ dao động từ vài trăm nghìn đến vài triệu hoặc vài chục triệu một chiếc.

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều cảm hứng khi thiết kế không gian sân vườn của mình. Đèn đá sân vườn không đơn thuần là giải pháp chiếu sáng mà còn là nghệ thuật giúp kiến tạo không gian sống đồng thời thể hiện gu thẩm mỹ của gia chủ.