location Số 72, ngõ 8, Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội
Home > Blog > Mãn nhãn với top 25 mẫu vườn kết hợp hồ cá Koi ai nhìn cũng mê
Mãn nhãn với top 25 mẫu vườn kết hợp hồ cá Koi ai nhìn cũng mê

Hồ cá Koi không chỉ làm đẹp cho không gian sống mà còn đem đến tài lộc và may mắn cho gia chủ. Chính vì vậy xu hướng thiết kế sân vườn kết hợp hồ cá Koi ngày càng được chú trọng. Cùng Cayplus khám phá ngày 25 mẫu vườn kết hợp hồ cá Koi đẹp mê ly, hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn những ý tưởng độc đáo cho không gian của nhà mình.

5 Sai lầm thường gặp khi làm hồ cá Koi khiến gia chủ “tiền mất tật mang”

Dù đã không còn xa lạ nhưng khi thiết kế hồ cá Koi vẫn có rất nhiều người vì thiếu kinh nghiệm mà đã mắc phải những sai lầm khiến hồ cá vừa thiếu thẩm mỹ, cá dễ chết mà còn tốn kém chi phí. Dưới đây là 5 lỗi phổ biến nhất bạn cần tránh:

Vị trí hồ cá không khoa học

Cái sai đầu tiên của các bạn chính là vị trí đặt hồ. Nhiều người vì muốn “phô” ra hồ cá mà đặt chúng ở những nơi thiếu ánh sáng hoặc quá nóng, có nhiều cây rụng lá.

Đây chính là một trong những sai lầm nghiêm trọng khiến nhiệt độ nước không được ổn định, dễ bị lá cây làm bẩn và ảnh hưởng đến sức khỏe của đàn cá bên trong hồ.

Hình dáng của hồ quá phức tạp, kích thước quá nhỏ so với diện tích của vườn cũng khiến cho tổng thể bị mất cân đối. Không gian sẽ bị bí bách và gây khó khăn cho việc sinh trưởng của cá.

Làm hệ thống lọc nước cẩu thả

Lá phổi của hồ cá Koi chính là hệ thống lọc nước. Tuy nhiên có nhiều người vì muốn tiết kiệm chi phí nên lựa chọn hệ thống lọc kém chất lượng hoặc chọn loại không phù hợp với công suất của hồ.

Hệ quả là nước hồ dễ bị bẩn đục. Điều này sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn nấm bệnh phát triển, đàn cá của bạn dễ bị mắc bệnh, thậm chí là bị chết hàng loạt.

Trang trí không hài hòa

Sân vườn kết hợp với hồ cá Koi cần có sự hài hòa giữa yếu tố nước và cây xanh. Việc bạn trang trí quá nhiều đá sẽ làm không gian bị mất cân bằng thiếu mảng xanh mát.

Bạn cần bố trí cây cối một cách hợp lý, tạo bóng mát vừa đủ nhưng không nên chọn những loại cây rụng lá quá nhiều và rễ phá hủy kết cấu của hồ.

Chọn cá không đúng cách

Rất nhiều gia chủ vì ham rẻ nên mua cá Koi không rõ nguồn gốc. Những con cá thể trạng yếu, kém chất lượng. Cá dễ bị mắc bệnh.
Nếu mắc bệnh sẽ bị lây lan một cách nhanh chóng, đặc biệt là khó chăm sóc. Tỷ lệ sống thấp. Đây thật sự là tiền mất tật mang!!

Không biết chăm sóc và bảo dưỡng hồ cá

Đừng nghĩ xây xong hồ cá Koi là bạn đã có thể rảnh tay ngắm cảnh mà chẳng phải làm gì. Việc chăm sóc cá, vệ sinh hồ cần phải được thực hiện đúng cách và thường xuyên.

Bạn chỉ cần lơ là trong việc thay nước, vệ sinh hồ hay cho cá ăn uống không hợp lý có thể khiến cá yếu bệnh và chết.

Bạn cũng cần tìm hiểu kỹ về cách chăm sóc cá hoặc nếu không có thời gian thì có thể thuê dịch vụ chăm sóc chuyên nghiệp.

Top 25 Mẫu vườn kết hợp hồ cá Koi đẹp mãn nhãn

Mẫu vườn kết hợp hồ cá Koi sang trọng

Muốn hồ cá của bạn có nét sang trọng thì yếu tố chọn lựa vật liệu sẽ đóng vai trò lớn. Vật liệu cao cấp như đá Marble, đá Granite, gỗ Teak hay kính cường lực… được gia công tỉ mỉ, tạo nên vẻ đẹp đẳng cấp và trường tồn với thời gian.
Ngoài nhân vật chính là hồ cá, các bạn cũng phải bài trí thêm các khu vực khác như bàn trà, xích đu, ghế nghỉ,… để tạo không gian thư giãn lý tưởng cho gia chủ.

Vườn kết hợp hồ cá Koi phong cách Nhật Bản

Hồ cá Koi trong khu vườn Nhật Bản chính là một phần quan trọng không thể thiếu.

Đặc trưng của khu vườn Nhật Bản chính là thiết kế tập trung vào yếu tố thiền định và sự cân bằng. Các vật liệu tự nhiên được sử dụng nhiều trong khu vườn như sỏi, đá, gỗ, tre, trúc,…

Bố cục bất đối xứng nhưng vẫn giữ được sự tinh giản, tạo điểm nhấn bằng cây bonsai, đèn đá, cầu gỗ đỏ,… đem đến cảm giác thư thái và yên bình.

Sân vườn có hồ cá Koi kiểu Trung Hoa

Chi tiết ghi điểm của kiểu sân vườn này là thiết kế tinh xảo. Từng yếu tố đều được hoàn thiện tỉ mỉ như hòn non bộ, thác nước hay cầu gỗ… giúp tạo điểm nhấn ấn tượng cho không gian.

Sân vườn kết hợp hồ cá Koi kiểu Việt Nam

Dáng sân vườn này thường có những thiết kế mô phỏng suối, ao hồ tự nhiên. Sử dụng đá, sỏi, cây thủy sinh tạo nên vẻ đẹp giản dị, mộc mạc.

Điều này cũng giúp cho khu vườn của bạn hài hòa với cảnh quan xung quanh. Thích hợp với những ai yêu thích sự tự nhiên và gần gũi.

Vườn kết hợp hồ cá Koi hiện đại

Thiết kế đơn giản, các đường nét cực dứt khoát, đặc biệt sử dụng các vật liệu hiện đại như kính, bê tông, kim loại hay các loại đá giúp không gian tinh tế, sang trọng.

Kiểu hồ cá này cực kỳ phù hợp với những ngôi nhà mang phong cách hiện đại. Ưu điểm của phong cách này chính là dễ bảo dưỡng và vệ sinh.

hồ cá hình bán nguyệt

Vườn kết hợp hồ cá Koi nhiệt đới

Khu vườn tươi mát, phóng khoáng với nhiều cây cối xanh mướt, nhiều chủng loại cây nhiệt đới như chuối cảnh, hoa giấy, dừa, cọ,…

Hồ cá ở đây cũng được kết hợp với các tiểu cảnh độc đáo như thác nước, suối chảy,… Tiếng nước róc rách tạo không gian sống động. giảm và giải tỏa căng thẳng cực hiệu quả.

hồ cá koi kết hợp vườn nhiệt đới

Hồ cá ứng dụng công nghệ hiện đại

Khu vườn kết hợp với hồ cá Koi công nghệ cao cũng là một trong những xu hướng được nhiều gia đình lựa chọn. Công nghệ sẽ được ứng dụng vào việc kiểm soát và vận hành hệ thống lọc nước, cung cấp oxy. Thậm chí một số hồ cá sẽ cho cá ăn tự động.

Kết hợp cùng với hệ thống chiếu sáng thông minh sẽ giúp tạo hiệu ứng đẹp mắt cho hồ cá vào ban đêm.

Hồ cá Koi bậc thang

Với những khu vườn có không gian hẹp thì bạn có thể tận dụng triệt để diện tích bằng cách thiết kế nhiều hồ cá nhỏ ghép lại với nhau theo kiểu bậc thang.

Bên cạnh đó cũng có thể thiết kế các tiểu cảnh thác nước, những dòng suối nhân tạo để tạo hiệu ứng nước chảy róc rách.

Thiết kế này không chỉ tăng tính thẩm mỹ, tạo chiều sâu và điểm nhấn cho không gian mà còn giúp khu vườn sinh động hơn.

Hồ cá Koi làm bằng kính trong suốt

Bạn nghĩ sao về một hồ cá được làm từ kính trong suốt? Khu vườn của bạn chắc chắn sẽ ấn tượng hơn rất nhiều đó.

Không nhất thiết cả 4 mặt hồ đều làm bằng kính. Bạn có thể làm một mặt bằng kính cường lực trong suốt, giúp quan sát đàn cá Koi tung tăng bơi lội từ nhiều góc độ khác nhau.

Hồ cá hiện đại, sang trọng, khác biệt thích hợp với không gian nhà nhà phố. Đừng quên kết hợp thêm hệ thống đèn led âm nước lung linh bạn nhé.

hồ cá koi bằng kính

Sân vườn hồ cá Koi kết hợp với lối đi

Bạn có thể thiết kế một lối đi bằng gỗ, kính trong suốt hoặc đá bắc ngang qua hồ. Nó tạo cảm giác giống như bạn đang đi dạo ở giữa mặt nước vậy.

Ưu điểm của thiết kế này chính là đem đến trải nghiệm thú vị và gần gũi với thiên nhiên. Nó cũng thích hợp với những khu vườn rộng, từ đó tạo ấn tượng cho không gian ngoài trời của gia đình bạn.

Để có một sân vườn kết hợp với hồ cá Koi ưng ý, ngoài việc tham khảo các thiết kế thành công bạn cũng nên tìm hiểu kỹ lưỡng về cách chăm sóc hồ cá. Tốt nhất nên tham khảo ý kiến từ các chuyên gia thiết kế để đảm bảo tốt nhất. Đừng ngại liên hệ hotline của Cayplus để được tư vấn miễn phí nhanh nhất bạn nhé.