location Số 72, ngõ 8, Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội
Home > Blog > Thiết kế cảnh quan resort , thu hút khách hàng nhanh chóng
Thiết kế cảnh quan resort , thu hút khách hàng nhanh chóng

Một bản giao hưởng xanh chính là xu hướng mọi người khao khát trong thời điểm này. Giữa nhịp sống hối hả và bộn bề, người ta thích tìm về những miền đất an yên, nơi tâm hồn được vỗ về chứ không còn là những khu nghỉ dưỡng sang chảnh. Đây cũng là lúc các khu resort với thiết kế cảnh quan xanh tinh tế được lọt vào ánh mắt của khách hàng.

Vậy thiết kế cảnh quan resort là gì? Cần lưu ý thế nào? Nguyên tắc khi thi công ra sao? Cùng xem ngay trong bài viết ngày hôm nay của Cayplus bạn nhé.

Sức hút của thiết kế cảnh quan khu resort

Không đơn thuần là cây cỏ, hoa lá mà thiết kế cảnh quan khu resort là nghệ thuật sắp đặt, giúp tạo nên bức tranh thiên nhiên tổng thể hài hòa, tinh tế.

Mỗi một lối đi, hồ nước hay khu vườn đều mang một ý nghĩa riêng, chúng giúp kể câu chuyện và chạm đến cảm xúc của từng người. Chẳng những vậy, xu hướng của khu nghỉ dưỡng hiện nay là lưu giữ những dấu ấn khó phai trong lòng du khách.

Ngoài ra thiết kế cảnh quan trong khu resort còn là yếu tố quan trọng, đóng vai trò chính cho sự tồn tại và phát triển của khu nghỉ dưỡng. Có cảnh quan đẹp thì có nhiều du khách, tạo ra doanh thu và danh tiếng cho thương hiệu của bạn.

Hành trình kiến tạo kiệt tác xanh

Vậy quy trình thiết kế cảnh quan resort là gì? Cayplus hiểu và có thể giúp bạn hiện thực hóa những mong ước của mình. Hành trình kiến tạo khu nghỉ dưỡng đẹp như tranh vẽ tại Cayplus bắt đầu từ việc lắng nghe để thấu hiểu khách hàng.

Nghiên cứu, khảo sát 

Chúng tôi coi mỗi một công trình là một tác phẩm nghệ thuật, là một đứa con tinh thần. Không những thế, đây còn là nơi chứa đựng tâm tư, tình cảm của chủ nhân.

Ngay từ những bản phác thảo cho đến khi công trình hoàn thành là một quá trình trau chuốt, cẩn thận và tỉ mỉ. Nó còn là kết tinh của tâm huyết và kinh nghiệm của đội ngũ kiến trúc sư của Cayplus.

Chúng tôi sẽ dành ra một khoảng thời gian đủ lâu để khảo sát, phân tích địa hình, khí hậu, văn hóa địa phương để đưa ra phương án thiết kế phù hợp nhất.

Phác họa ý tưởng

Từ bản phác thảo sơ khai, chúng tôi sẽ lên ý tưởng và xây dựng bản vẽ mặt bằng bố trí công năng các khu vực. Bên cạnh đó chúng tôi cũng sẽ gặp mặt bạn để cùng nhau trao đổi kỹ các chi tiết trong bản thiết kế.

Ý kiến đóng góp của chủ đầu tư sẽ là “nét chấm phá” giúp bản vẽ thêm hoàn thiện.

Thi công công trình

Đội ngũ thi công của Cayplus sẽ đồng hành cùng bạn trong suốt quá trình. Đảm bảo giám sát chặt chẽ, hoàn thiện đúng theo bản vẽ và đúng thời gian.

Sau khi nghiệm thu, chúng tôi cũng sẽ có chính sách bảo hành, giúp “thiên đường xanh” luôn đẹp, tươi mới và tràn đầy sức sống.

Nguyên tắc thiết kế cảnh quan resort nghỉ dưỡng cao cấp 5 sao

Chọn phong cách cảnh quan phù hợp 

Những khu vực có bãi biển, gần rừng núi hay hang động… chính là ưu thế bạn nên chú trọng để thu hút du khách. Tuy nhiên, không nên chọn thiết kế “lạc quẻ” với cảnh quan thiên nhiên xung quanh. Cần biết tận dụng, kết hợp hài hòa để nâng tầm giá trị của khu nghỉ dưỡng.

Kết hợp cảnh quan và kiến trúc công trình

Đây là nguyên tắc quan trọng, cảnh quan và phong cách thiết kế kiến trúc cần có sự hài hòa. Đặc biệt không được làm ảnh hưởng đến hệ sinh thái hay có tác động xấu đến môi trường tự nhiên.

Ngoài việc ảnh hưởng đến môi trường, việc không tôn trọng thiên nhiên còn làm cho thực vật không thể thích nghi, khó phát triển và dễ chết.

Cần có điểm nhấn

Không nên thiết kế làng nhàng, khu nghỉ dưỡng nào cũng giống nhau. Bạn cần phải tạo được sự nổi bật, điểm nhấn độc đáo cho resort của mình. Đây cũng sẽ là ưu thế giúp bạn thu hút du khách.

Yếu tố phong thủy ngũ hành

Dù thi công cảnh quan sân vườn hay cảnh quan khu nghỉ dưỡng thì đều cần quan tâm đến yếu tố phong thủy. Theo quan niệm Á Đông thì phong thủy ngũ hành sẽ giúp việc kinh doanh của chủ đầu tư thêm thuận lợi, may mắn và hanh thông.

Điểm danh các mẫu thiết kế thi công cảnh quan resort đẹp mắt 

Xu hướng cảnh quan khu nghỉ dưỡng cao cấp 5 sao nào đang được ưa chuộng? Dưới đây sẽ là những mẫu thiết kế gợi ý.

Cảnh quan resort phong cách vườn nhiệt đới

thiết kế sân vườn resort

Resort của bạn sẽ giống như vũ điệu của nắng và gió khi chọn phong cách thiết kế cảnh quan nhiệt đới.

Có thể tận dụng tối đa vẻ đẹp của các loại cây cối như cọ, dừa, chuối cảnh,… kết hợp cùng với thác nước, hồ bơi để giúp không gian thêm tươi mát.

Thiết kế một hồ bơi vô cực hướng ra biển. Bên cạnh đó là những khu vườn nhiệt đới với những loài cây, loài hoa rực rỡ sắc màu.

Tất nhiên cũng không thể thiếu những lối đi lát đá uốn lượn xung quanh hồ nước. Chắc chắn thiết kế này sẽ giúp resort của bạn thu hút được nhiều du khách ghé thăm.

Phong cách Địa Trung Hải

sân vườn resort phong cách địa trung hải

Màu sắc chủ đạo là trắng và xanh biển cùng với kiến trúc mái vòm độc đáo giúp đem đến hơi thở của biển xanh cho resort của bạn.

Đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời thích hợp với những khu resort ở ven biển. Chọn các vật liệu sỏi trắng, đồ gốm sứ, đá cẩm thạch hay gạch nung cùng với các loài cây như hoa giấy, cây ô liu để tạo không gian xanh cho cảnh quan.

Ngoài ra còn những điểm nhấn khác như sân hiên lát đá, bể bơi hình học hoặc những giàn hoa giấy lãng mạn…

Phong cách Zen Nhật Bản

san-vuon-resort-phong-cach-nhat

Bạn nghĩ sao về một góc an nhiên theo phong cách zen Nhật Bản nhỉ? Thiết kế tinh tế, tối giản nhưng vẫn gần gũi với thiên nhiên khi trồng những loại cây bonsai, những biển cát trắng, sàn đá cuội,… giúp không gian càng thêm yên bình, thanh tịnh.

Sử dụng các vật liệu tự nhiên như gỗ, tre nứa cũng khiến cho khu vườn và cảnh quan resort của bạn ấn tượng hơn.

Chắc chắn không thể thiếu những điểm nhấn như khu vườn thiền, hồ cá koi hay cầu gỗ đỏ bắc qua dòng suối,… chúng hướng đến sự thư giãn tuyệt đối cho du khách.

Phong cách đồng quê

resort-phong-cach-dong-que

Kiến tạo ngay một khu resort yên bình giữa vườn xanh theo phong cách đồng quê giúp bùng nổ doanh thu.

Những đặc trưng như gỗ thô, gạch nung, tranh, tre,… đem đến cảm giác thư thái như khách hàng đang ở chính ngôi nhà của mình.

Thiết kế những vườn hoa nhiều màu sắc, đặt thêm xích đu gỗ, những bồn hoa hay bố trí những con đường mòn lát đá…

Phong cách thiết kế này sẽ phù hợp với những resort tại vùng quê, vị trí ven đồi núi, từ đó tạo được không gian nghỉ dưỡng thoải mái cho các gia đình.

Phong cách hiện đại

thiết kế cảnh quan resort

Mang trong mình vẻ đẹp tinh tế và sang trọng, những khu resort thiết kế cảnh quan theo phong cách hiện đại thường có những đặc trưng như sử dụng vật liệu kính, thép, đá nhân tạo,…

Chắc chắn không thể thiếu những điểm nhấn như hồ bơi vô cực, các bức tường cây xanh hay là một hệ thống chiếu sáng bắt mắt.

Ngoài ra những tòa nhà với hình khối độc đáo, sử dụng vật liệu mới cũng giúp không gian thời thượng hơn.

“Ốc Đảo Xanh” giữa mặt hồ

Nếu như khu resort của bạn có hồ nước thì tại sao không thử thiết kế một ốc đảo xanh ở giữa mặt hồ nhỉ? Kiến tạo ngay những khu Villa độc lập, có thể liên kết với nhau bằng cầu gỗ.

Bạn cũng có thể tận dụng vẻ đẹp của mặt nước để trồng các loài hoa như sen, súng,… giúp khung cảnh thiên nhiên thêm thanh bình, yên ả.

Ngoài ra các bạn cũng có thể kết hợp thêm các dịch vụ khác như chèo thuyền kayak, bơi lội hay du thuyền mini… để tăng thêm doanh thu.

Resort chủ đề “Xứ Sở Thần Tiên”

Bạn nghĩ sao về một khu nghỉ dưỡng tới chủ đề xứ sở thần tiên? Du khách đến đây sẽ như lạc vào một thế giới cổ tích, giúp khơi gợi trí tưởng tượng phong phú.

Các thiết kế theo từng chủ đề truyện cổ tích hay các bộ phim ảnh nổi tiếng. Một số tiểu cảnh có thể đặt trong khu vườn như ngôi nhà trên cây, hồ thiên nga, vườn bí ngô,…

Đây sẽ là một gợi ý không tồi, phù hợp với những resort hay tiếp gia đình có trẻ nhỏ.

Báo giá thiết kế cảnh quan resort Cayplus

Chi phí thiết kế cảnh quan resort được tính như thế nào? Thiết kế trong bao lâu?

Chi phí thiết kế sẽ được tính toán dựa trên rất nhiều yếu tố, như:

  • Diện tích: Khu nghỉ dưỡng của bạn có diện tích thế nào? Diện tích thiết kế càng lớn thì chi phí sẽ càng cao.
  • Hạng mục: Tùy theo độ phức tạp của từng hạng mục mà sẽ có mức giá khác nhau. Một số hạng mục thường thấy trong các khu nghỉ dưỡng như hồ bơi, tiểu cảnh, hệ thống chiếu sáng…
  • Yêu cầu thiết kế:  Yêu cầu của bạn quá “đặc biệt” cũng sẽ có chi phí cao hơn các mẫu thiết kế thông thường.
  • Ngoài ra còn liên quan đến một số yếu tố khác nữa như vật liệu, số lượng, thời gian thi công có gấp hay không…

Xem chi tiết báo giá chi phí thiết kế và thi công cảnh quan resort tại đây : https://cayplus.vn/tu-van-va-bao-gia/ 

Thắc mắc liên quan

Ngoài những cảnh quan thông thường, các bạn có thể kết hợp với khu nướng BBQ, khu vui chơi trẻ em hoặc khu dạo bộ…

Để giúp tạo không gian nghỉ dưỡng xanh, thân thiện với môi trường đồng thời còn giảm chi phí vận hành và nâng cao hiệu quả kinh doanh thì các bạn có thể ứng dụng những giải pháp như:

  • Hệ thống tưới tiêu tự động
  • Hệ thống chiếu sáng sử dụng năng lượng sạch
  • Chọn lựa vật liệu thông minh

Cayplus có cung cấp dịch vụ thi công cảnh quan trọn gói.

Tùy thuộc vào từng khu nghỉ dưỡng sẽ có mức chi phí khác nhau. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chính xác nhất.

Tại Cayplus chúng tôi cũng có chính sách bảo hiểm cho công trình, cảnh quan.

Tất nhiên là có rồi. Các bạn có thể ứng dụng một số công nghệ như công nghệ tưới tự động, chiếu sáng thông minh, kiểm soát trẻ nhỏ khi chơi bên hồ nước, camera thông minh….

Hãy để Cayplus đồng hành cùng bạn tạo nên những khu nghỉ dưỡng có một không hai, trở thành một điểm đến khác biệt, hấp dẫn hàng triệu du khách.