location Số 72, ngõ 8, Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội
Home > Blog > 99+ Mẫu thiết kế sân thượng đẹp cho nhà ống hợp xu hướng 2024
99+ Mẫu thiết kế sân thượng đẹp cho nhà ống hợp xu hướng 2024

Sống trong những ngôi nhà ống thường bị hạn chế về mặt diện tích và không gian. Việc tìm kiếm nơi thư giãn, nghỉ ngơi tâm hồn trong lòng thành phố náo nhiệt cũng thành một bài toán khó. Tuy nhiên bạn đừng lo lắng, khoảng sân thượng trong chính ngôi nhà bạn sẽ là giải pháp cực tối ưu! Cùng Cayplus khám phá ngay các ý tưởng độc đáo giúp hô biến sân thượng nhỏ hẹp của nhà ống thành những “ốc đảo xanh” – Nơi bạn có thể hòa mình với thiên nhiên nhé.

Những mẫu thiết kế sân thượng nhà ống đẹp hợp phong thuỷ

Thiết kế sân thượng nhà ống có mái che

Đơn giản và cũng là kiểu thiết kế sân thượng thịnh hành nhất cho những mẫu nhà ống chính là có thêm mái che. Phần mái che sân thượng này không chỉ có tác dụng giúp bảo vệ đồ vật bên dưới mà còn giúp sân thượng nhà bạn hiện đại.

Chọn những loại mái che không bị bí bách quá, thiết kế ấn tượng một chút sẽ hấp dẫn ánh mắt của mọi người hơn.

Mẫu sân thượng nhà ống có vườn hoa

Sân thượng cực thích hợp để trồng cây nên bạn có thể chọn những loại cây hoa mình yêu thích để trồng.
Khi trồng cây cảnh, các bạn hãy chọn những cây dễ chăm, nhanh cho hoa để không gian càng thêm đẹp mắt nhé.

Mẫu sân thượng nhà ống kết hợp phòng kính

Cực ấn tượng nếu bạn có một căn phòng kính trên sân thượng nhà mình đấy. Tưởng tượng mà xem, những ngày rảnh rỗi bạn được tắm nắng sớm, thư giãn trong tiếng chim hót và hương hoa thơm…

Mẫu sân thượng nhà ống cắm trại

Có một khu cắm trại ngay trên mái nhà mình rất độc lạ đúng không nào? bạn có thể thiết kế thêm những bộ bàn ghế gấp bên cạnh, một số có thể lát đá, rải sỏi hoặc trồng những chậu cây. Đừng quên hệ thống đèn led treo trang trí để buổi đêm lung linh hơn nhé.

Mẫu sân thượng nhà ống nướng BBQ

Một nơi cực tuyệt để tụ tập bạn bè, ăn uống, nướng BBQ cũng là xu hướng thiết kế sân thượng cho những kiến trúc nhà ống. Bạn có thể xếp bàn gấp di chuyển hoặc có thể thiết kế hẳn một khu dành riêng để ăn uống đều được.

Mẫu sân thượng nhà ống có quầy bar

Một quầy bar cực chill, buổi tối ngồi uống chút rượu, tâm sự cùng người thân cũng rất đáng để thử đúng không? Chọn mua những chiếc ghế chân cao màu đỏ, xây theo lối kiến trúc hiện đại, giúp không gian của bạn ấn tượng hơn.

Mẫu sân thượng nhà ống có hồ bơi

Hồ bơi trên tầng thượng khu biệt thự thì quá bình thường rồi, bạn nhà ống mà vẫn thiết kế được hồ bơi thì mới là đặc biệt đấy nha. Nhưng trước hết bạn cần phải làm tốt chống thấm, tính toán thật kỹ tải trọng của hồ rồi mới được làm.

Mẫu sân thượng nhà ống phong cách nhiệt đới

Những khu vườn phong cách nhiệt đới luôn là xu hướng được nhiều khách hàng yêu thích chọn lựa những năm gần đây. Đá lát lối đi, kết hợp cùng sỏi trắng, thiết kế các khu chòi nghỉ mát, cùng sofa, ghế ngồi thư thái…. Có thể mua thêm những chiếc ghế treo hoặc đèn lồng để trang trí thêm.

Mẫu sân thượng nhà ống trồng rau sạch

Tất nhiên không thể thiếu những khu vườn sân thượng trồng rau sạch rồi! Bạn sẽ vừa có nơi nghỉ ngơi, sống chậm lại, vừa có được nguồn nguyên liệu nấu ăn sạch hữu cơ.

Mẫu sân thượng nhà ống 2 tầng cầu thang tròn

Thiết kế thang tròn xoắn ốc cực ấn tượng, gam màu trắng bắt mắt, kết hợp thêm các loại hoa hồng leo càng khiến cho sân thượng của bạn ghi điểm hơn trong mắt mọi người. Làm thêm các giàn treo hoặc mái di động để có thể ngồi nghỉ khi trời mưa.

Tại sao nên tận dụng sân thượng nhà ống?

“Viên ngọc thô” thường bị bỏ quên nhưng bạn sẽ không ngờ được nơi đây lại có tiềm năng cực lớn.

Không gian mở, đón ánh sáng

Chẳng còn là một khoảng không đơn thuần, khu sân thượng sau khi được cải tạo sẽ “trở mình” thành không gian sống cực đắt giá. Đây cũng là điều khiến nó được nhiều gia chủ chú trọng đầu tư, thiết kế.

Nghĩ mà xem, giữa những bức tường bê tông chật hẹp, khoảng sân thượng là nơi duy nhất trong ngôi nhà của bạn có thể đón trọn vẹn được ánh nắng và những làn gió mát.

Tiềm năng thiết kế đa dạng

Những căn nhà ống thường được thiết kế dài và hẹp nên rất khó để thiết kế cảnh quan. Mặc dù vậy, qua bàn tay của Cayplus, các bạn vẫn có thể thỏa sức sáng tạo với muôn vàn ý tưởng thiết kế như vườn cây xanh mát, hoa cỏ rực rỡ hay có hồ cá mini hoặc một góc thư giãn lãng mạn thậm chí là khu vực BBQ nướng.

Tạo phong thủy tốt

Theo nghiên cứu phong thủy thì tầng thượng chính là khu vực có phong thủy thịnh dương. Để cân bằng âm dương cho ngôi nhà của mình, các bạn có thể trồng nhiều cây xanh, từ đó gia chủ sẽ nhận được vận khí tốt ngày càng nhiều.

Nâng tầm giá trị cho căn nhà

Có một sân thượng đẹp mắt không chỉ là nơi thư giãn cho các thành viên trong ngôi nhà mà nó còn đóng góp phần không nhỏ giúp nâng cao giá trị thẩm mỹ và giá trị kinh tế cho căn nhà.

Thiết kế sân vườn trên sân thượng

Lưu ý khi thiết kế sân thượng nhà ống

An toàn trong kết cấu

Đây là việc đầu tiên, cực quan trọng khi bạn bắt tay vào thi công thiết kế sân thượng nhà ống.

  • Kiểm tra khả năng chịu lực của sàn. Bạn cần tham khảo ý kiến của các chuyên gia hoặc các kỹ sư xây dựng để cân đối bản thiết kế của mình.
  • Ngoài khả năng chịu tải thì chống thấm và làm thoát nước cũng rất quan trọng. Lựa chọn các vật liệu chống thấm kết hợp cùng hệ thống thoáng nước, tưới tiêu hợp lý. Tránh tình trạng nhà bị ngấm nước, ẩm, dột, ảnh hưởng đến kết cấu.
  • Lắp lan can an toàn, thiết kế thật chắc chắn. Chiều cao ít nhất phải 1,1m.
  • Có thể làm thêm phần mái che để bảo vệ các cảnh quan, tránh những nguy hiểm tiềm ẩn.

Tính toán công năng sử dụng hợp lý

Đầu tiên các bạn cần xác định rõ được nhu cầu sử dụng của mình. Bạn muốn sân thượng là một khu vườn, là nơi thư giãn hay để tụ tập hay muốn kết hợp nhiều công năng với nhau?

Sau khi đã xác định được nhu cầu thì cần bố trí không gian một cách hợp lý nhất. Phân chia các khu vực rõ ràng, tránh bị rối, bí bách.

Về các món đồ nội thất thì cần ưu tiên những đồ có chất liệu bền bỉ, kiểu dáng và kích thước vừa phải với không gian.

Cân nhắc yếu tố thẩm mỹ

Bạn cần chọn lựa phong cách thiết kế một cách thống nhất, hợp với tổng thể kiến trúc của căn nhà. Về màu sắc cũng cần chọn những gam màu sáng, tươi, trang nhã, tạo cảm giác không gian rộng rãi hơn.

Có thể thêm các điểm nhấn bằng tiểu cảnh nước, các hệ thống đèn trang trí hay tường cây xanh…

Thiết kế vườn sân thượng đẹp đòi hỏi nhiều yếu tố khác nhau. Nó là cả một nghệ thuật, cần sự tinh tế, sáng tạo và kiến thức. Hy vọng những chia sẻ bên trên của Cayplus sẽ giúp bạn chọn được mẫu sân thượng nhà ống đẹp, có nơi thư giãn lý tưởng cho cả gia đình.