location Số 72, ngõ 8, Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội
Home > Blog > 15 Ý tưởng thiết kế sân vườn Nhật Bản hiện đại, xem xong chỉ muốn sở hữu luôn!
15 Ý tưởng thiết kế sân vườn Nhật Bản hiện đại, xem xong chỉ muốn sở hữu luôn!

Khu vườn nhỏ kết hợp phong cách thiết kế sân vườn Nhật Bản hiện đại không ngờ lại hài hòa và thoải mái đến thế. Gỗ chống mục làm đường đi, khu vực nghỉ ngơi được tô điểm bằng một chút cây xanh, vừa nhâm nhi tách trà vừa ngắm nhìn cảnh quan thú vị xung quanh, đèn đá kết hợp với hồ cá Koi, lại trồng thêm vào đó những cây phong lá đỏ. Bình yên thư thái, cảnh thiền yên tĩnh, thoát tục. Khu vườn thế này, có phải là phong cách mà bạn mong muốn sở hữu không?

thiet-ke-san-vuon-nhat-ban

Các yếu tố không thể thiếu trong khu vườn Nhật Bản

Đá tự nhiên

Đá tự nhiên có màu sắc, kích thước, hình dạng khác nhau, thường được sử dụng để lát nền hoặc làm lối đi, hay chỉ đơn giản là một vật trang trí trong vườn.

Những điều này đều có thể phát huy “bản chất” của nó – Tăng hiệu quả trang trí, tránh được sự bất tiện do đất bùn gây ra.

Hãy sử dụng đá, sỏi để phủ kín toàn bộ khu vườn. Vừa có thể phân biệt từng khu vực chức năng với nhau, vừa tạo nên hiệu quả về chiều sâu. Tinh tế mà nhỏ gọn.

Kết hợp với cây xanh hay những thảm cỏ xung quanh, vừa giúp không gian bớt đơn điệu vừa tạo cho khu vườn cảm giác tràn đầy sức sống.

Hồ cá, suối và đá giả

Tạo một dòng suối, một cái hồ nhỏ trong vườn, nuôi một vài con cá, xung quanh xếp vài hòn đá giả. Bạn chẳng cần ra ngoài cũng có thể cảm nhận được thiên nhiên, thêm một chút thú vị cho cuộc sống bình dị.

Cây cầu nhỏ nhắn, dòng nước róc rách cũng là một trong những yếu tố phổ biến trong khu vườn Nhật Bản hiện đại.

San-vuon-phong-cach-nhat-9

Tiểu cảnh, núi giả và cây xanh

Mặc dù vườn ở ngoài trời nhưng vào ban đêm ánh sáng là vô cùng cần thiết. Trang trí khu vườn của mình bằng những chiếc đèn lồng bằng đá hoặc lắp đặt những loại tiểu cảnh đèn chiếu sáng… như vậy vừa có thể giúp không gian thêm lung linh, huyền ảo đồng thời cũng hài hòa với biển sỏi, cây xanh trên mặt đất.

Lưu ý khi thiết kế sân vườn Nhật Bản hiện đại

Sự hài hòa về không gian

Nhiều người khi thiết kế sân vườn thường gặp phải vấn đề là thiết kế xong nhìn có vẻ không hài hòa nhưng lại không biết vấn đề nằm ở đâu. Vì vậy, khi thiết kế sân vườn theo phong cách Nhật Bản hiện đại, bạn cần chú ý đến việc lên kế hoạch bố trí không gian một cách tổng thể.

Trên thực tế, bố trí không gian tổng thể phải tuân theo những nguyên tắc nhất định.

Ví dụ, khi lựa chọn phong cách thiết kế sân vườn  kiểu Nhật, bạn cần đảm bảo sự thống nhất giữa cảnh quan và kiến trúc công trình cũng như màu sắc của nó. Sự thống nhất này sẽ tạo nên một khu sân vườn đẹp mắt, ngay cả khi có một số thiết kế không hợp lý cũng sẽ không gây ảnh hưởng quá nhiều.

Thiết kế theo điều kiện gia đình

Điều kiện gia đình ở đây không phải là điều kiện kinh tế mà mọi người thường nghĩ đến, mà là những vấn đề liên quan đến điều kiện nhân khẩu và cấu trúc gia đình.

Ví dụ như số lượng thành viên trong gia đình, sở thích, thói quen của mỗi người, v.v… Nếu một khu vườn được thiết kế dựa trên thói quen và sở thích của gia đình, thì chính bản thân khu vườn sẽ trở nên ấm cúng hơn rất nhiều.

 

Một số yếu tố khác

Trong thiết kế sân vườn, bạn cũng cần chú ý đến một số yếu tố khác như hệ thống thoát nước, điều kiện ánh sáng, điều kiện thông gió và điều kiện đất trong khu vườn, v.v… Những yếu tố này ảnh hưởng rất lớn.

Ví dụ như chất lượng của đất, thời gian, hướng chiếu của ánh nắng mặt trời, thông gió hay khả năng thoát nước, v.v… sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của cây trong vườn. Nếu không có ánh sáng mặt trời, cây trong vườn có thể không phát triển tốt.

Chính vì thế trong khi thiết kế cần xác định điều kiện ánh sáng và điều kiện địa lý của sân vườn, từ đó chọn lựa trồng những loại hoa cỏ phù hợp với môi trường, khí hậu…

15 + ý tưởng thiết kế sân vườn theo phong cách Nhật Bản hiện đại cực hot 2024

Dưới đây là 15  + thiết kế sân vườn Nhật Bản hiện đại đẹp đang rất được yêu thích, thực sự xem 100 lần vẫn không chán! Cùng Cayplus điểm ngay qua nhé.

Hi vọng những chia sẻ trên đây của Cayplus sẽ giúp các bạn có thêm nhiều lựa chọn khi thiết kế sân vườn nhà mình. Cần tư vấn thêm, hãy để lại số điện thoại hoặc liên hệ hotline của chúng tôi để được tư vấn nhanh nhất nhé.