location Số 72, ngõ 8, Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội
Home > Blog > Hướng dẫn thiết kế tiểu cảnh sân vườn golf mini đơn giản
Hướng dẫn thiết kế tiểu cảnh sân vườn golf mini đơn giản

Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc sở hữu một sân golf của riêng mình ngay tại nhà? Nghe có vẻ khá xa vời đúng không nào? Tuy nhiên với tiểu cảnh sân vườn golf mini lại hoàn toàn có thể biến giấc mơ của bạn thành hiện thực. Không chỉ là một điểm nhấn độc đáo, tiểu cảnh sân vườn golf mini cũng cũng là một nơi lý tưởng để bạn thư giãn, giải trí và rèn luyện kỹ năng golf ngay tại chính ngôi nhà của mình.

 

Sự kết hợp hoàn hảo giữa thể thao và nghệ thuật

Có thể nhiều bạn vẫn chưa biết tiểu cảnh sân vườn golf mini là gì. Nó là một mô hình thu nhỏ của sân golf thực tế, có đầy đủ các yếu tố giống như một sân golf chuẩn như green, bunker, water hazard, fairway… Những chi tiết này sẽ được tỉ mỉ thu gọn trong không gian nhỏ bé trong vườn nhà bạn.

Không đơn giản là một mô hình, tiểu cảnh sân vườn golf mini còn được coi như một tác phẩm nghệ thuật độc đáo. Từ cách sắp xếp, chọn lựa màu sắc, bố trí các chi tiết… đều thể hiện sự tinh tế và chuyên môn cao của người thiết kế.

Cùng với đó, những sân golf mini cũng giúp bạn rèn luyện được kỹ năng chơi golf ngay tại nhà.

Vì sao nên làm tiểu cảnh sân vườn golf mini tại nhà?

Tạo điểm nhấn cho không gian

Ưu điểm đầu tiên của nó là khả năng tạo sự tinh tế, sang trọng cho khu vườn nhà bạn. Đồng thời thể hiện được phong cách sống, sở thích thể thao của chủ nhân. Tiểu cảnh này sẽ giúp thu hút mọi ánh nhìn, bất cứ ai cũng phải thốt lên bất ngờ khi bước vào khu vườn nhà bạn.

Giải trí, thư giãn đầu óc

Sau những giờ làm việc căng thẳng, các bạn có thể chơi bộ môn thể thao này ngay tại nhà, không cần phải đi xa mất thời gian. Bạn cũng có thể rèn luyện kỹ năng đánh golf của mình mà không cần đến sân golf chuyên nghiệp.

thiết kế tiểu cảnh sân vườn golf mini

Nâng cao sức khỏe

Tiểu cảnh này sẽ không cần bạn phải dùng sức quá nhiều nhưng vẫn có thể vận động một cách nhẹ nhàng, giúp cải thiện sức khỏe, tăng cường thể lực.
Luyện tập golf bằng tiểu cảnh sân vườn golf mini cũng sẽ giúp bạn vận động toàn thân, từ đó giảm stress và nâng cao tinh thần.

Bố trí dễ dàng

Tiểu cảnh có kích thước nhỏ gọn, hợp với nhiều không gian khác nhau, từ sân vườn, sân thượng đến ban công…. bạn có thể đặt bộ tiểu cảnh này theo sở thích của mình theo diện tích của từng không gian.

tieu-canh-san-golf

Giá cả hợp lý

Cuối cùng, lý do mà tiểu cảnh sân vườn golf mini được nhiều người chọn lựa đó là bởi giá thành hợp lý. Bạn nghĩ mà xem, so với việc đầu tư xây dựng một sân golf mini thực tế thì chi phí cho tiểu cảnh sân vườn golf mini hợp lý hơn rất nhiều.

Từ ngân sách của mình, các bạn có thể cân nhắc và chọn lựa vật liệu hợp lý nhất.

Các bước bố trí tiểu cảnh sân vườn golf mini

Bước đầu tiên trong việc thiết kế và bố trí một tiểu cảnh sân vườn golf mini đó chính là chọn địa điểm.

Địa điểm phù hợp sẽ cần đủ các yếu tố sau:

  • Vị trí thoáng đãng
  • Ánh sáng đầy đủ
  • Không bị che khuất tầm nhìn
  • Diện tích phù hợp

Tiếp theo, các bạn sẽ chọn lựa vật liệu. Từ cỏ nhân tạo, sỏi, đá, gỗ hay nhựa… để có thể tạo hình cho các chi tiết green, bunker, water hazard.

  • Cỏ nhân tạo: Nên sử dụng cỏ nhân tạo cao cấp, độ bền tốt, không phai màu và dễ vệ sinh, bảo trì.
  • Đá sỏi: Vật liệu này sẽ được dùng để tạo hình cho bunker, water hazard, ngoài ra còn có thể tạo điểm nhấn cho tiểu cảnh.
  • Gỗ: Được dùng để tạo hình cho các bẫy, cầu gỗ… Chất liệu này cũng đem đến đến vẻ đẹp tự nhiên và độc đáo cho tiểu cảnh.

Tùy theo diện tích nhà cùng với độ khó của bộ môn này mà bạn sẽ thiết kế các sân golf mini khác nhau.

  • Thảm Putting Golf: là thảm gạt Putt.
  • Cỏ nhân tạo: Chỉ cần quan sát cỏ nhân tạo, bạn sẽ phân biệt được sự khác nhau giữa các loại thảm Putting. Chọn loại cỏ mềm, không bị thô ráp, màu sắc cỏ tươi và mũi khâu nhịp cao, đều. Sử dụng cỏ tốt cũng sẽ giúp tốc độ bóng ổn định và chuẩn hơn
  • Lớp kết cấu đế Mini Golf: Nên chọn loại thảm được làm từ mút cao su cao cấp, không bị cứng quá và có thể bẻ cong được. Lớp mút cao su có độ đàn hồi cũng sẽ có lực đỡ tốt hơn và cũng bền hơn.
  • Thảm Swing (thảm phát): Đây là vị trí dành cho những người tập phát bóng. Thảm Swing được xếp kèm với khung chắn bóng để khiến cho các cú swing không bị lệch quỹ đạo.
  • Khung chắn bóng: Giúp bóng không bị bật ra chỗ khác, ảnh hưởng đến mọi người xung quanh.
  • Cờ, lỗ, tee,…
  • Cảnh quan: bên cạnh tiểu cảnh Mini Golf thì không gian cảnh quan xung quanh cũng sẽ có vai trò quan trọng, tạo được sự thích thú cho người chơi đồng thời trang trí sân vườn thêm đẹp mắt và lung linh như cây xanh, hồ nước, thác nước…

Lưu ý khi thiết kế tiểu cảnh sân vườn golf mini

  • Kích thước: Về kích thước, các bạn cần chọn lựa kích thước tiểu cảnh phù hợp với diện tích khu vườn nhà mình.
  • Vật liệu: Chọn vật liệu chất lượng cao có thể đảm bảo độ bền bỉ và tính thẩm mỹ cho cảnh quan.
  • Phong cách: Bạn cũng nên quan tâm đến phong cách thiết kế của căn nhà, từ đó chọn lựa được kiểu thiết kế tiểu cảnh sân golf mini hợp nhất.

Gợi ý một số mẫu thiết kế tiểu cảnh sân vườn golf mini

Trên đây là những chia sẻ của Cayplus về tiểu cảnh sân vườn golf mini, từ khái niệm, ưu điểm, cách thiết kế cũng như những lưu ý khi chọn lựa tiểu cảnh này.

Liên hệ ngay website Cayplus để theo dõi thêm thông tin về tiểu cảnh sân vườn golf mini hoặc cần tư vấn lắp đặt chi tiết nhất.