location Số 72, ngõ 8, Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội
Home > Blog > Tổng hợp 30+ mẫu tiểu cảnh ban công đẹp, giúp F5 không gian sống của bạn
Tổng hợp 30+ mẫu tiểu cảnh ban công đẹp, giúp F5 không gian sống của bạn

Ban công chung cư tuy nhỏ nhưng lại là nơi duy nhất trong căn nhà có sự giao thoa giữa không gian sống và thiên nhiên bên ngoài. Bạn chỉ cần một chút khéo léo là sẽ có ngay những tiểu cảnh ban công chung cư đẹp, biến hóa nơi này thành chốn thư giãn lý tưởng của cả gia đình. Cùng Cayplus khám phá ngay các ý tưởng thiết kế đầy độc đáo dưới đây nhé.

Các mẫu tiểu cảnh ban công chung cư đẹp, nâng tầm không gian sống

Cùng xem ngay kiểu tiểu cảnh ban công nào đang gây sốt nhất bạn nhé. 

Mẫu 1

Thiết kế kiểu ban công phong cách Boho ngập tràn ánh hoàng hôn với sàn gỗ ấm áp. Đặc biệt là chiếc ghế mây mộc mạc đặt bên cạnh là chiếc bàn gỗ thấp, bên trên có thể thưởng thức trà nóng hay các loại trái cây thơm ngon… Những macrame treo tường và cây xanh mang đến cảm giác gần gũi, thư thái và hòa mình với thiên nhiên.

Mẫu 2

Gợi ý thứ hai chính là góc ban công kết hợp nơi làm việc. Bao phủ không gian chính là lớp rèm trắng tinh khôi, bàn làm việc màu xanh pastel dịu mắt, cực hòa hợp với chiếc ghế tone nâu trầm. Từng chi tiết nhỏ đều được tỉ mỉ sắp đặt, tạo nên không gian làm việc tràn đầy cảm hứng.

Mẫu 3

Mẫu ban công chung cư thứ ba chính là kiểu ban công xanh mát cho những tâm hồn yêu thiên nhiên. Tràn ngập trên ban công chính là sắc xanh tươi mát của hoa lá, cỏ cây. Chiếc ghế mây mộc mạc, nệm ấm áp, là nơi tuyệt vời giúp bạn thư giãn sau ngày dài mệt mỏi. 

Mẫu 4

Kiểu ban công tiếp theo chính là mẫu ban công hiện đại, sang trọng. Sàn gỗ ngoài trời màu xám, kết hợp cùng lan can kính trong suốt mang đến vẻ đẹp cực sang trọng, hiện đại. Kết hợp thêm ghế ngồi màu be thanh lịch, cây xanh được bố trí khéo léo tạo nên không gian mở đầy ấn tượng.

Mẫu 5

Kiểu ban công tiếp theo được thiết kế mang đậm dấu ấn của thiền định kiểu Nhật, với sàn gỗ nâu trầm ấm, sỏi trắng muốt, những cây bonsai, đèn đá hay cây phong đỏ rực rỡ…. tất cả mang đến cho bạn khung cảnh tĩnh lặng, an yên cho tâm hồn.

Mẫu 6

Với những căn hộ nhỏ thì có thể tham khảo kiểu tiểu cảnh ban công sau. Một góc nhỏ xinh ngập tràn sắc xanh tươi mát, đủ loại cây cảnh, ghế mây thấp thoáng giữa những tán lá xanh, tạo thành chốn thư giãn cục yên bình giữa lòng phố thị.

Mẫu 7

Điểm gây ấn tượng của chiếc ban công này chính là gạch lát nền đen trắng tương phản, làm nổi bật sắc xanh tươi mát của cây cối, tạo cảm giác như lạc vào khu vườn nhiệt đới thu nhỏ. Một chiếc giường gỗ tre đơn giản, kết hợp cùng bộ bàn ghế giúp không gian thêm yên bình, thư giãn cho gia chủ. 

Mẫu 8 

Góc tường trắng tinh khôi cũng khiến cho không gian càng bừng sáng, đặc biệt những mảng xanh tươi mát của cây cỏ trong những bồn trắng muốt đặt ở các hốc tường hình oval độc đáo, càng giúp cho căn phòng có sự độc lạ, thu hút. 

Mẫu 9 

Bạn chắc chắn sẽ chẳng thể nào rời mắt được khỏi thiết kế của ban công này. Hàng rào gỗ trắng xinh xắn bao quanh mảnh vườn nhỏ, tô điểm bởi ánh sáng vàng dịu nhẹ càng khiến không gian ấm áp hơn. Những cây xanh mướt rì rào trong gió nhẹ, như đang đón chào ngày mới đầy năng lượng. 

Mẫu 10

Sàn gỗ nâu ấm áp, mang đến nét đẹp giản dị, gần gũi cho chiếc ban công. Đặc biệt chính là chiếc ghế xích đu mây đung đưa nhẹ nhàng, bàn trà bằng gỗ điểm tô sắc xanh của cây lá… đây chính là không gian cực lý tưởng cho những bữa tiệc trà chiều ấm cúng, thư giãn.

Mẫu 11

Không gian tuy nhỏ nhưng nó vẫn đủ “thôi miên: mọi ánh nhìn với mảng tường đen đầy ấn tượng. Ghế thư giãn kết hợp cùng nệm da nâu sang trọng, càng khiến cho không gian thêm phóng khoáng.

Mẫu 12

Hòa mình vào thiên nhiên mộng mơ với tiếng nước chảy róc rách từ ống tre, mang đến cho bạn không khí mát lành, sảng khoái. Những cây xanh xung quanh càng tô điểm thêm vẻ đẹp mộc mạc, gần gũi cho ban công.

Mẫu 13 

Sắc xanh nhẹ nhàng từ cây cối cùng với sự điểm xuyết của màu hoa, ghế ngồi thư giãn, chiếc bàn trà nhỏ xinh, hứa hẹn mang đến không gian nghỉ ngơi, thư giãn tuyệt vời cho gia chủ. 

Mẫu 14 

Giữa không gian xanh là mảng tường trắng đem đến cảm giác thanh thản nhẹ nhàng. Sỏi trắng, cây xanh được cắt tỉa khéo léo cùng với sự kết hợp thông minh của đèn đá càng khiến cho ban công của bạn đậm chất Zen Nhật bản hơn.

Mẫu 14

Gợi ý tiếp theo chính là góc nhỏ yên bình trên cao. Chiếc xích đu mây êm ái đung đưa dưới ánh hoàng hôn, những chậu cây xanh tươi tốt, những chiếc thảm hình bông hoa càng giúp mang đến điểm nhấn ấm cúng, nhẹ nhàng.

Mẫu 15

Tràn ngập trên ban công chính là sắc xanh của cây nhiệt đới, sàn gỗ nâu kết hợp cùng sỏi đá tạo nên bức tranh thiên nhiên thu nhỏ. Một chiếc ghế thư giãn màu be chính là điểm nhấn hiện đại, giúp gọi mời bạn đến để tận hưởng phút giây thư giãn, thoải mái nhất.

Mẫu 16 

Một chiếc ban công cực xinh xắn, ngập tràn ánh nắng sớm mai, sắc xanh của cây cỏ, góc nhỏ xinh trở nên thật đặc biệt, rực rỡ của hoa hồng, hoa giấy… càng khiến không gian tràn đầy sức sống.

Mẫu 17 

Một góc nhỏ yên tĩnh bên ô cửa sổ, sàn sỏi trắng, cây xanh và dòng suối róc rách. Những ngọn đèn đá lung linh, mang đến vẻ đẹp huyền ảo, tạo không gian thiền định đầy thư thái giữa lòng thành phố náo nhiệt.

Mẫu 18

Cây xanh của ban công được cắt tỉa gọn gàng, uốn lượn mềm mại theo phong cách bonsai đặc trưng của xứ Phù Tang. Nào là sỏi trắng, đèn đá… càng khiến cho ban công của bạn thanh tao, tinh tế hơn.

Mẫu 19 

Bạn nghĩ thế nào về một góc ban công thoáng đãng với sàn gỗ màu nâu trầm, àng rào kính trong suốt giúp??? Không những giúp nới rộng không gian mà sự kết hợp tuyệt vời với cây cối càng khiến bức tranh thiên nhiên thêm sống động .

Mẫu 20

Cây bonsai xanh mướt vươn mình kiêu hãnh trước gió, hòa quyện với dòng suối trong vắt . Sỏi trắng trải tinh tế cùng đèn đá cổ kính mang đến vẻ đẹp an nhiên, tĩnh tại.

Mẫu 21

Gợi ý tiếp theo cho bạn tham khảo chính là một căn hộ hiện đại với góc ban công ngập tràn sắc xanh. Càng thêm phần sống động nhờ cây cối được bố trí tinh tế, đây chắc chắn sẽ là không gian thư giãn mát mẻ sau ngày dài làm việc.

Mẫu 22

Không gian nhà bạn càng trở nên sinh động và gần gũi với thiên nhiên hơn với tiểu cảnh cây xanh được trồng khéo léo trên nền sỏi trắng. Chúng vừa tạo được cảm giác dễ chịu cho gia chủ mà còn giúp không gian kiến trúc nhà bạn ấn tượng hơn.

Mẫu 23 

Góc ban công nhỏ xinh trở nên quyến rũ hơn với những chậu cây xanh tươi tốt. Sắc xanh của lá cây, sắc trắng tinh khôi của hoa tạo nên không gian thoáng mát.

Mẫu 24 

Ban công được phủ xanh mướt với cỏ cây, hoa lá. Đá bước chân tự nhiên tạo lối đi đầy thơ mộng. Cây xanh được bố trí hài hòa tạo nên bức tranh thiên nhiên sống động.

Mẫu 25

Kệ gỗ đơn giản và tiện lợi giúp bạn thỏa sức sáng tạo vườn hoa theo sở thích. Cây xanh tươi tốt và sắc hoa rực rỡ tạo nên bức tranh thiên nhiên đầy sức sống.

Mẫu 26 

Góc ban công được “thức tỉnh ” bởi sự xuất hiện của hàng loạt chậu cây cảnh xanh tươi. Gạch xám tạo nền nổi bật sắc xanh mơn mởn của cây cối mang đến không gian mát lành.

Mẫu 27

Ban công tràn ngập ánh nắng, gạch thủy tinh tạo điểm nhấn độc đáo. Cây xanh được bố trí hợp lý giúp thanh lọc không khí mang đến không gian trong lành.

Mẫu 28

Tiểu cảnh dòng suối nhỏ mang đến âm thanh thiên nhiên cho ban công. Những chú vịt bằng sứ đáng yêu cùng cây xanh tạo nên bức tranh thơ mộng ngay tại nhà.

Mẫu 29 

Góc ban công nhỏ bỗng chốc trở nên xanh mát hơn nhờ hàng rào tre mộc mạc và dòng thác nhỏ tự nhiên. Ánh sáng tự nhiên chiếu qua khe hở hàng rào tạo hiệu ứng ánh sáng đẹp mắt

Cayplus – Đơn vị thiết kế và thi công tiểu cảnh ban công đẹp

Bạn đã sẵn sàng “F5” cho ban công nhà mình chưa? Hãy chia sẻ hình ảnh ban công của bạn ở phần bình luận bên dưới nhé!

Bạn hoàn toàn có thể biến ước mơ về một tiểu cảnh ban công chung cư đẹp thành hiện thực chỉ với vài bước đơn giản. Hãy bắt tay ngay hôm nay để tạo nên một không gian sống lý tưởng cho riêng mình!