location Số 72, ngõ 8, Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội
Home > Blog > Tiểu cảnh thác nước “triệu view” – Thiên đường “chill” hot trend 2024
Tiểu cảnh thác nước “triệu view” – Thiên đường “chill” hot trend 2024

Xu hướng đưa thiên nhiên vào không gian sống ngày càng được nhiều người ưa chuộng. Một trong những lựa chọn được nhiều người hưởng ứng nhất chính là tiểu cảnh thác nước. Vẻ đẹp của dòng nước kết hợp cùng cây xanh, đá tự nhiên giúp không gian nhà bạn thêm tươi mát, sinh động và đầy sức sống. Vậy để sở hữu một tiểu cảnh thác nước đẹp cần lưu ý những điều gì? Mẫu tiểu cảnh thác nước nào đang được yêu thích nhất 2024? Cùng xem ngay trong bài viết ngày hôm nay của Cayplus nhé.

Những mẫu tiểu cảnh thác nước đẹp 2024

Cùng chiêm ngưỡng ngay một số mẫu tiểu cảnh thác nước đẹp và ấn tượng trong nội dung dưới đây bạn nhé.

Tiểu cảnh thác nước sân vườn

Âm thanh nước chảy nhẹ nhàng kết hợp cùng hệ thống đèn lung linh khi đêm về chính là điểm đặc biệt của tiểu cảnh thác nước này. Sân vườn nhà bạn sẽ là khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng cho cả gia đình.

Tiểu cảnh thác nước biệt thự

Được xây dựng bằng đá granite cao cấp, thác nước đổ thẳng xuống hồ bơi, tạo nên một điểm nhấn ấn tượng cho toàn bộ biệt thự.

Tiếng nước chảy kết hợp cùng hệ thống đèn chiếu sáng thông minh. Đây chính là điểm nhấn thể hiện gu thẩm mỹ sang trọng, đẳng cấp của gia chủ.

mẫu tiểu cảnh thác nước đẹp

Tiểu cảnh thác nước hết hợp núi giả

Gợi ý tiếp theo của Cayplus là mẫu tiểu cảnh thác nước kết hợp cùng núi giả.

Phần núi gồ ghề, được tạo nên từ bàn tay của những nghệ nhân, những khối đá tự nhiên dường như được truyền vào đó những xúc cảm, kết hợp cùng thác nước đổ từ trên cao xuống tạo nên khung cảnh hùng vĩ, thơ mộng.

Tiểu cảnh này thích hợp để ở sân thượng hay ban công

Tiểu cảnh thác nước hiện đại

Mẫu tiểu cảnh thác nước tiếp theo mang một vẻ đẹp hiện đại, tối giản nhưng cũng không kém phần tinh tế. Kết hợp các yếu tố tự nhiên như nước, đá và cây xanh tạo nên một không gian thư giãn, gần gũi với thiên nhiên ngay trong khuôn viên nhà.

Tấm tường đá đen với bề mặt gồ ghề, thô ráp tạo nên điểm nhấn ấn tượng.

Chi tiết trăng tròn cùng hình ảnh núi non trùng điệp càng làm tăng thêm vẻ đẹp thiên nhiên cho tiểu cảnh.

Tiểu cảnh thác nước mini

Thiết kế mini phù hợp với những không gian nhà nhỏ. Kiểu tiểu cảnh này được kết hợp cùng các dáng cây bonsai, non bộ,…càng thể hiện được độ tinh tế, bắt mắt.

Có kèm hồ cá nhỏ, bạn có thể trồng sen, súng cảnh hoặc nuôi vài chú cá vàng

Tiểu cảnh thác nước để bàn

Mẫu tiểu cảnh thác nước tiếp theo Cayplus đem đến cho các bạn là một mẫu thác nước để bàn. Kích thước nhỏ gọn, phù hợp để đặt trên bàn làm việc, bàn trà… Cách sắp xếp đá, cây cỏ đến dòng chảy của nước đều cực tinh tế, tạo nên vẻ đẹp riêng biệt.

Tiểu cảnh thác nước Thiền Viện Tĩnh Lặng

Vẻ đẹp cổ kính, thanh tịnh cùng với các yếu tố kiến trúc truyền thống, mẫu tiểu cảnh thác nước dưới đây được đánh giá cao, mang đậm phong cách Á Đông.

Hình ảnh những chú tiểu ngồi thiền, bình gốm, đèn lồng, tường tre, chum vại…. càng làm nổi bật sự độc đáo của mẫu tiểu cảnh này.

Tiểu cảnh thác nước nhỏ trong nhà

Điểm độc đáo của tiểu cảnh này nằm ở thiết kế giống như một gốc cây cổ thụ với những nhánh cây uốn lượn, dòng chảy từ trên cao xuống từng tầng từng tầng tạo nên âm thanh róc rách, êm tai.

Thiết kế dáng đứng nên tiểu cảnh này hợp với nhiều không gian khác nhau. Bạn có thể chọn nó cho phòng khách, phòng làm việc đến ban công, sân vườn…

tiểu cảnh thác nước trong nhà

Lưu ý khi thi công tiểu cảnh thác nước

Cùng Cayplus hiện thực hóa ý tưởng thiết kế của riêng mình thông qua “cẩm nang” dưới đây bạn nhé.

Vị trí đặt tiểu cảnh thác nước

Tùy vào không gian và diện tích mà bạn sẽ chọn lựa vị trí đặt tiểu cảnh khác nhau.

Nếu bạn đặt tiểu cảnh trong nhà thì có thể chọn những vị trí như phòng khách, gầm cầu thang, góc ở ban công,… Không những tạo điểm nhấn độc đáo mà còn thể hiện gu thẩm mỹ của gia chủ. Đặt tiểu cảnh trong nhà cũng giúp bạn dễ dàng kiểm soát yếu tố thời tiết, không lo bị ảnh hưởng bởi nắng mưa, gió bão… Tất nhiên đặt tiểu cảnh trong nhà cũng có nhược điểm khi bạn không kiểm soát được độ ẩm, lượng nước… có thể dễ dẫn đến việc ảnh hưởng đến kết cấu ngôi nhà.

Bạn cũng hoàn toàn có thể đặt vị trí tiểu cảnh thác nước bên ngoài trời. Thiết kế này sẽ tạo không gian mở, gần gũi với thiên nhiên và đem đến cảm giác thoải mái, thư giãn. Bạn có thể thỏa sức sáng tạo với nhiều kiểu dáng độc đáo khác nhau. Nhưng nhược điểm của vị trí này là bạn cần phải chú ý hướng gió và hướng nắng.

Xác định kích thước, kiểu dáng và chất liệu của tiểu cảnh

Kích thước

Chẳng có một quy chuẩn nào với kích thước của tiểu cảnh thác nước cả. Nếu bạn thích, bạn hoàn toàn có thể mang nó vào không gian nhà mình.

Với những không gian nhỏ như ban công, góc nhà thì chọn tiểu cảnh mini có kích thước 50cm – 1m là hợp lý nhất.

Nếu không gian rộng, các bạn có thể chọn kích thước trên 1m hoặc tùy ý. Hài hòa với không gian là được.

 

Kiểu dáng

Mỗi một kiểu dáng thác nước sẽ mang một vẻ đẹp riêng. Tùy theo phong cách kiến trúc tổng thể và sở thích của mình, bạn có thể chọn thác nước tường, thác nước trên đá hoặc thác nước phong thủy kèm hồ cá, tượng Phật,…

mau-tieu-canh-nuoc-dep

Chất liệu

Với chất liệu, bạn có thể chọn đá tự nhiên, đá nhân tạo hoặc các loại chất liệu độc đáo khác như gốm sứ, composite,…Đây là yếu tố quan trọng quyết định đến vẻ đẹp và độ bền của tiểu cảnh.

Chọn hệ thống chiếu sáng và máy bơm

Với máy bơm nước, bạn chọn máy có công suất phù hợp với kích thước của tiểu cảnh, sao cho dòng nước chảy đều và đẹp mắt là được. Lưu ý ưu tiên những dạng máy bơm chìm, không những đảm bảo được tính thẩm mỹ mà còn tiết kiệm diện tích.

Hệ thống đèn chiếu sáng sẽ giúp tiểu cảnh thêm lung linh, ấn tượng. Tùy từng phong cách bạn sẽ chọn lựa các loại đèn LED, đèn âm nước hoặc đèn màu khác nhau…

Hệ thống chống thấm và thoát nước

Yếu tố quan trọng, ảnh hưởng đến tuổi thọ của kiến trúc căn nhà. Chọn những vật liệu chống thấm chuyên dụng cho các khu vực chân tường, chân thác nước,… Cần đảm bảo được nước sẽ không bị thấm vào và gây ẩm mốc. Đồng thời hệ thống thoát nước cũng cần thiết kế khoa học, đảm bảo nước chảy đều, không bị ứ đọng.

Chăm sóc tiểu cảnh thác nước

Để tiểu cảnh luôn đẹp, bạn cần thực hiện chăm sóc và bảo dưỡng định kỳ:

  • Thực hiện vệ sinh, loại bỏ các loại rong rêu, cặn bẩn hay lá cây trong nước thường xuyên
  • Kiểm tra hệ thống máy bơm nước, đèn chiếu sáng phải hoạt động ổn định.
    Nếu có hiện tượng rò nước hay hỏng thiết bị cần phải xử lý ngay.

Câu hỏi thường gặp

Điều này còn tùy thuộc vào khá nhiều yếu tố như kích thước, chất liệu hay kiểu dáng… Cần giá chi tiết, các bạn có thể liên hệ Cayplus để được báo giá nhanh nhất.

Tùy thuộc vào độ phức tạp của công trình. Thông thường sẽ mất khoảng 1 đến 2 tuần.

Chọn những đơn vị có uy tín, kinh nghiệm và dã có nhiều dự án thành công. Đừng quên tham khảo thêm ý kiến của bạn bè hay người thân hoặc tìm hiểu thêm trên các diễn đàn, những người từng làm tiểu cảnh thác nước,…. họ sẽ cho bạn thêm nhiều lời khuyên hữu ích.

Nếu bạn có kinh nghiệm thì có thể tự tay làm tiểu cảnh thác nước cho ngôi nhà của mình. Tuy nhiên để đảm bảo độ an toàn và chất lượng thì bạn vẫn nên đọc thêm các lời khuyên, những sự tư vấn, hỗ trợ của các chuyên gia.

Trên đây là những chia sẻ của Cayplus về lưu ý khi chọn và thi công tiểu cảnh thác nước cũng như một số mẫu tiểu cảnh thác nước đẹp.

Nếu cần tư vấn chi tiết hơn, về thi công tiểu cảnh sân vườn, đừng quên để lại bình luận hoặc liên hệ hotline của chúng tôi đẻ được giải đáp nhanh nhất bạn nhé.