location Số 72, ngõ 8, Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội
Home > Blog > Cách chọn cá Koi hợp phong thuỷ giúp gia chủ phất lên như diều gặp gió.
Cách chọn cá Koi hợp phong thuỷ giúp gia chủ phất lên như diều gặp gió.

Cá chép Nhật hay còn được gọi là cá koi không chỉ nổi tiếng vì màu sắc rực rỡ mà còn mang lại những ý nghĩa tốt đẹp về phong thủy cho người chủ nuôi chúng. Lựa chọn đúng loại cá koi phong thủy theo cung mạng và tuổi của mình sẽ giúp cho công danh tài lộc ngày một tấn phát.

Cá chép koi giống như trong điển tích “cá chép hóa rồng” trong nền văn hóa các nước Á Đông, mang trong mình một sức sống mãnh liệt, sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn thử thách của cuộc đời. Chính vì thế ý nghĩa phong thủy đặc biệt khi nuôi cá koi là giúp chấn hưng vượng khí trong nhà cho gia chủ, tăng cát khí và cầu chúc danh lợi tài lộc được suôn sẻ.

Theo nguyên lý tương sinh tương khắc trong phong thủy Á Đông, dựa trên năm yếu tố chính đó là “Kim-Mộc-Thủy-Hỏa-Thổ” thì trong đó cá koi là đại diện cho yếu tố Thủy vì chúng sống ở dưới nước. Một hồ cá chép Nhật được coi là vật tương sinh và trợ giúp phong thủy rất tốt cho gia chủ có mạng Thủy. Những gia chủ có mạng Thủy nếu nuôi cá koi hợp phong thủy sẽ phù trợ được đáng kể cho bản mệnh của mình thêm vững vàng, mạnh mẽ.

Không chỉ những gia chủ có mệnh Thủy thích hợp nuôi cá koi trong nhà mà những cung mệnh khác như Kim, Mộc, Thổ, Hỏa cũng có thể nuôi được loại cá này. Người mạng Mộc nuôi cá koi theo phong thủy tốt chỉ sau người mạng Thủy vì nguyên lý tương sinh Thủy sinh Mộc. Tiếp đến người mệnh Kim nuôi cá chép Nhật theo nguyên lý Kim sinh Thủy cũng phù hợp. Người mệnh Thổ và Hỏa tuy khắc với yếu tố Thủy nhưng nếu muốn nuôi cá koi vẫn có thể chọn lựa theo màu sắc để nuôi. Cụ thể:

Những người có mạng Hỏa hoàn toàn có thể nuôi các loại cá koi phong thủy với màu đỏ chủ đạo như: màu đỏ và trắng, đỏ ớt toàn thân và sau cùng là các loại koi màu đen và đỏ.

Với người mang mệnh Thổ, cá Koi có toàn thân màu cam tựa như sắc màu của đất là lựa chọn phù hợp nhất. Đồng thời nếu theo nguyên lý tương sinh Hỏa sinh Thổ thì các loại cá koi có màu đỏ rực cũng khá phù hợp để người mạng Thổ nuôi chúng trong nhà.

Bên cạnh việc chọn màu sắc cá, việc xây dựng, thiết kế vị trí hồ cá Koi cũng cần được lưu tâm nếu bạn là người chú ý tới vấn đề phong thuỷ.

Để được tư vấn và thiết kế hồ cá Koi hợp phong thủy nhất, bạn nên liên hệ với các đơn vị có chuyên môn cao, trong đó có Cayplus với hotline tư vấn miễn phí: 0972688812 và đừng quên đăng ký kênh Youtube Cảnh quan sân vườn Cayplus để theo dõi các video bổ ích khác về cá Koi nhé!