location Số 72, ngõ 8, Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội
Home > Blog > 99+ Gợi ý mẫu sân vườn trước nhà đẹp, ấn tượng không nên bỏ qua 2024
99+ Gợi ý mẫu sân vườn trước nhà đẹp, ấn tượng không nên bỏ qua 2024

Sống hòa mình với thiên nhiên đang là xu hướng được nhiều người chọn lựa. Nó không chỉ giúp người ta thư thái đầu óc, tinh thần mà còn nâng cao sức khỏe của mọi thành viên trong gia đình. Cũng có nhiều ý kiến cho rằng sân vườn trước nhà còn là khoảng đệm hoàn hảo cho không gian tổng thể kiến trúc.

Cùng xem ngay 99+ gợi ý  mẫu sân vườn trước nhà mà Cayplus tổng hợp bạn nhé.

thiet-ke-san-vuon-truoc-nha

Thi công sân vườn trước nhà cần lưu ý gì?

Phân tích kỹ lưỡng diện tích, mặt bằng và hướng nhà. Điều này sẽ giúp cho khu vườn của bạn hài hòa với tổng thể kiến trúc của khu nhà. Cần xem xét từ màu sắc, phong cách và vật liệu. Bên cạnh đó, vị trí đón nắng cũng như vị trí cửa chính cũng sẽ ảnh hưởng đến thiết kế sân vườn trước
c nhà cũng như quyết định chọn lựa cây xanh, vật liệu…

Phong cách thiết kế sân vườn  cũng là một điều cần lưu tâm khi bạn có ý định làm sân vườn trước nhà. Bên cạnh việc chọn lựa theo sở thích, nhu cầu về tài chính thì kiến trúc của tổng thể căn nhà cũng rất quan trọng. Từ đó bạn sẽ chọn ra được phong cách chủ đạo của khu vườn, lựa chọn cây trồng hợp lý cũng như các loại vật liệu thi công và các tiểu cảnh tăng sự thu hút cho không gian cảnh quan.

Các yếu tố kỹ thuật như hệ thống thoát nước, chiếu sáng hay tưới tiêu cũng là điều cần quan tâm. Đảm bảo thoát nước hiệu quả, tưới tiêu hợp lý, tiết kiệm nước cùng với việc đảm bảo ánh sáng luôn đầy đủ, an toàn.
Cần có kế hoạch xây dựng một cách chi tiết trước khi tiến hành thi công. Nếu bạn lo sợ sẽ làm hỏng thì có thể thuê các bên thiết kế và thi công cảnh quan để họ giúp đỡ. Tham khảo ý kiến của các chuyên gia trong ngành, từ đó có bản kế hoạch phù hợp nhất.

mau-san-vuon-truoc-nha

Cách bố trí sân vườn trước nhà đơn giản

Thiết kế và bố trí sân vườn trước nhà không chỉ đòi hỏi về kiến thức, kỹ năng mà còn đòi hỏi rất nhiều về sự tính toán và sáng tạo.

Làm thế nào để bố trí được khu vườn đẹp, nghệ thuật mà vẫn đủ chức năng?

Bố trí theo chức năng

  • Khu vực tiếp khách
  • Khu vực nghỉ ngơi
  • Khu vực vui chơi
  • Khu vực trồng cây
  • Khu vực tiểu cảnh
  • Bố trí theo hình dáng

Theo hình dáng

Nếu thích bố trí sân vườn theo hình dáng thì bạn có thể cân nhắc những hình dáng thường thấy như vuông, chữ nhật hay hình tròn. Ngoài ra bạn cũng có thể thiết kế sân vườn không theo hình gì, điều này giúp khu vườn của bạn độc đáo, phá cách hơn nhiều đó.

Bố trí theo phong cách

Có nhiều phong cách thiết kế khác nhau, một số có thể kể đến như

  • Phong cách Nhật Bản
  • Phong cách Trung Quốc
  • Phong cách Việt Nam
  • Phong cách hiện đại
  • Phong cách tối giản
  • Phong cách nhiệt đới

Các mẫu sân vườn trước nhà đẹp, hài hòa và ấn tượng

Một khu vườn đầy hoa hay một khu vườn với cây cối xanh mướt là lựa chọn của bạn? Cùng Cayplus điểm ngay qua những mẫu sân vườn trước nhà đẹp, ấn tượng nhất năm 2024 nhé.

Sân vườn trước nhà phong cách Việt Nam

Thiết kế theo lối truyền thống, sử dụng những vật liệu thuần Việt như gạch, ngói, chum, vại…. Bài trí đơn giản, gần gũi trong các mảng sơn, tường hay các khu vườn cây….
Sự phân lớp cho từng khu cây cối từ cao đến thấp cũng giúp cho khu vườn thoáng đãng, có chiều sâu hơn. Không chỉ thể hiện được nét đẹp của phong cách truyền thống người Việt mà còn tạo không gian xanh mát cho căn nhà.

Sân vườn trước nhà với hồ cá Koi

Có rất nhiều gia chủ yêu thích và chọn lựa bản thiết kế sân vườn trước nhà có hồ cá Koi. Về yếu tố phong thủy, hồ cá Koi cũng đem lại may mắn, tài lộc cho chủ nhân. Không chỉ thế, cá Koi cũng là loại cá có nhiều màu sắc, hình dáng khác nhau, từ đó có thể giúp không gian của bạn sinh động, ấn tượng hơn.

Sân vườn trước nhà phong cách Nhật Bản

Một khu vườn trước nhà thiết kế theo phong cách Nhật Bản cũng là ý tưởng không tồi. Đây cũng là phong cách thiết kế phổ biến hiện nay, được nhiều khách hàng yêu thích. Với sự kết hợp độc đáo giữa các yếu tố nước, đá, sỏi, cây, hoa, cá…. khu sân vườn Nhật đem đến sự thanh bình, dung dị, là sự kết nối tuyệt diệu giữa con người và thiên nhiên.

Sân vườn trước nhà phong cách Trung Quốc

Nhắc đến sân vườn phong cách Trung Quốc, người ta thường nghĩ ngay đến các hành lang dài uốn lượn, những đình đài lầu các hay những hòn non bộ, núi giả hùng vĩ, các thủy tạ dừng chân nghỉ ngơi….

Sân nhà kiểu Trung có yếu tố phong thủy được tính toán vô cùng tỉ mỉ và chi tiết. Các tiểu cảnh, cây xanh hay bất cứ thứ gì trong khu vườn này đều được sắp đặt vị trí cẩn thận. Nước, đá hay các loại cây được sử dụng nhiều có thể kể đến như cây tùng, cây trúc, liễu….

Sân vườn trước nhà phong cách Châu Âu

Bạn vẫn chưa chọn được kiểu sân vườn trước nhà đẹp cho mình? Thế thì cùng tham khảo ngay những mẫu sân vườn phong cách Châu u dưới đây nhé.
Phù hợp với những căn hộ hiện đại, những gia chủ trẻ tuổi hay đơn giản là bạn thích phong cách thiết kế này. Từng chi tiết đều được tính toán với tính trật tự cao, sắp xếp hợp lý, khoa học.
Cây cối được bố trí tách riêng từng loại, có hàng lối và đặc biệt là không lẫn vào nhau. Thường được xây dựng thêm các hàng rào

Sân vườn trước nhà phong cách cổ điển

Ưu điểm của sân vườn trước nhà phong cách cổ điển là sự lãng mạn, sang trọng và có chút hoài cổ. Với những sân vườn trước nhà được thiết kế theo phong cách cổ điển thì đặc điểm thường thấy là:

Sử dụng nhiều đường nét uốn lượn, các hoa văn cầu kỳ hay có nhiều họa tiết trang trí tinh xảo

Gam màu thường dùng sẽ là trắng, màu kem màu nâu trầm hay vàng nhạt.

Sử dụng vật liệu gỗ, gạch hoa, gạch men hay đá tự nhiên…

Cây trồng được lựa chọn gồm hoa hồng, các loại cây leo hay cây cổ thụ.

Tất nhiên thường có những kiến trúc đặc trưng như tượng đá, cột trụ hay đài phun nước….

Sân vườn trước nhà phong cách nhiệt đới/ Tropical

Với những khách hàng thích nhà mình có khu vườn tươi mát, rực rỡ, hợp với khí hậu nhiệt đới thì đây chính là gợi ý không thể bỏ qua.

Phong cách thiết kế này sẽ sử dụng nhiều loại cây nhiệt đới như cây cọ, các loại hoa nhiệt đới như hoa hồng, hoa bướm bạc, hồng môn hay hoa giấy….Một số vật liệu đặc trưng của phong cách này cũng không thể bỏ qua như đá cuội, gỗ, đá tự nhiên….Gam màu rực rỡ, tươi sáng cùng nhiều cây xanh lá, hoa vàng, cam, đỏ…. giúp không gian khu vườn của nhà bạn nổi bật hơn bao giờ hết

Sân vườn trước nhà đẹp phong cách Minimalism

Gợi ý tiếp theo của Cayplus là những khu sân vườn trước nhà được thiết kế theo phong cách Minimalism. Sử dụng các chi tiết trang trí tối giản, các gam màu đơn sắc như xám, đen, trắng…. Các loại cây trồng cũng là những loại đơn giản, gọn gàng và dễ dàng chăm sóc. Nếu bạn là một người yêu thích sự đơn giản thì nên cân nhắc phong cách thiết kế này.

Sân vườn trước nhà phong cách Địa Trung Hải đẹp

Với những khu vườn gần biển, là các khu nghỉ dưỡng hay các homestay thì phong cách Địa Trung Hải cũng là một lựa chọn tuyệt vời.

Các vật liệu chính thường thấy như gạch đất nung, gỗ mộc, đá tự nhiên kết hợp cùng các loại cây bụi nhỏ, cây leo tạo cảm giác mộc mạc, tự nhiên và hoang dã.
Kiến trúc trang trí cho khu vườn này thường được chọn như hồ nước, vòi phun nước hay các đài phun nghệ thuật…

Sân vườn trước nhà thiết kế phong cách Rustic

Mộc mạc, giản dị và rất gần gũi với thiên nhiên. Khu vườn phong cách Rustic cũng sử dụng các loại vật liệu đơn giản và dễ tìm kiếm như đá, gỗ, tre nứa… các gam màu thường thấy như nâu, xám hay xanh lá, giúp tạo cảm giác bình yên, thư giãn.

Bài viết này đã đem đến cho bạn 99+ ý tưởng sân vườn trước nhà đẹp, phổ biến. Liên hệ ngay với Cayplus để nhận tư vấn thiết kế sân vườn đẹp, phù hợp nhất với gia đình bạn nhé.